Hôm nay,  

Pháp: Báo Hài Hước In Hình Tiên Tri Muhammad Ở Truồng

20/09/201200:00:00(Xem: 9635)
PARIS - Tuần báo hài hước Charlie Hebdo in hình ảnh chế giễu tiên tri đạo Hồi trần truồng, tăng thêm căm phẫn tiếp theo phim của 1 đạo diễn Hoa Kỳ bị xem là báng bổ tôn giáo.

Chính phủ Pháp hô hào tạp chí ấy không in các biếm họa kể trên, đồng thời chỉ thị cho các cơ sở ngoại giao và trường học tại 20 quốc gia tạm đóng cửa, nhất là khi biểu tình phát sinh sau ngày cầu kinh hàng tuần của đạo Hồi. Cảnh sát được điều động tới các văn phòng của tuần báo Charlie Hebdo sau khi hình ảnh chế giễu tiên tri Muhammad xuất hiện trên trang đầu cho thấy 1 tín đồ chính thống Jew đẩy xe lăn của nhân vật Muhammad. Trong những trang trong, 5, 6 biếm họa là hình ảnh tiên tri khỏa thân. 1 biếm họa vẽ tiên tri đạo Hồi phô bày mông và dương vật, với dòng chữ "Ngôi sao Muhammad chào đời".

Phản ứng tại các nước Hồi Giáo là gay cấn. Tại Lebanon 1 giáo sĩ của hệ phái Salafist tuyên bố "Dĩ nhiên công chúng cảm thấy phẫn nộ hơn - chúng tôi cố gắng kiểm soát tình hình, nhưng nhiều việc là ngoài tầm. Tội sợ rằng ngoại kiều là mục tiêu trả đũa".


Tại Ai Cập, quyền lãnh đạo của đảng Tự Do và Công Lý dựa vào phong trào Huynh Đệ Hồi Giáo, ông Essam Erian nói "Chúng tôi phản đối và lên án các biếm họa xúc phạm tiên tri và niềm tin của nguời Hồi Giáo". Ngoại trưởng Laurent Fabius đã lên tiếng, xác nhận biếm họa kể trên là khiêu khích, và nhấn mạnh "chúng tôi hô hào hành xử có trách nhiệm".

Tuần báo Charlie Hebdo đuợc biết tiếng là hay khiêu khích. Tháng 11 năm ngoái, báo quán bị ném bom xăng sau khi in các biếm họa về tiên tri Muhammad.

Ngoài ra, Thủ Tướng Jean-Marc Ayrault cho hay yêu cầu tổ chức biểu tình phản đối phim "Innocence of Muslims" tại thủ đô Paris đã bị bác.

Hôm Thứ Bảy, các trang mạng xã hội phổ biến lời kêu gọi biểu tình sau khi 150 người bị cảnh sát bắt trong 1 cuộc phản đối không xin phép trước tại sứ quán Hoa Kỳ trong tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.