Hôm nay,  

Cali Sẽ Phải Tốn 5 Tỷ Đô Để Bảo Vệ Loài Chim, Tôm Hiếm

16/05/200400:00:00(Xem: 4764)
CALIFORNIA (ORANGE COUNTY REGISTER) - Theo báo cáo của các nhân viên làm việc trong ngành bảo vệ môi trường, trong vòng 20 năm qua, vùng Nam California đã phải tốn kém đến gần $1 tỷ để bảo vệ cho các giống chim hiếm quý và số lượng tôm ít ỏi còn sót lại.
Từ năm 2002, ngành phục vụ về Tôm Cá và Đời sống Hoang Dại Hoa Kỳ đã tuyên bố dành ra 495, 795 mẫu đất trên toàn California ở các vùng Quận Cam, Riverside, San Bernardino, San Diego, Ventura, và Los Angeles, dành ra 54,160 mẫu đất riêng ở quận Cam, và 6,098 mẫu đất ở San Diego để cho các loại chim và tôm cá hiếm quý sinh sống và phát triển.

Một nhóm các nhà kinh tế học ở Đại Học Berkeley ước lượng rằng, cho đến trước năm 2020, công việc này sẽ tốn kém đến $5 tỷ.
Một số viên chức cho rằng công việc bảo vệ các loài chim và tôm cá hiếm quý này làm cho địa phương tốn kém quá nhiều, và họ nghi ngờ là các loài vật này xứng đáng cho điạ phương bỏ ra nhiều tiền bạc và công sức như vậy để bảo vệ.
Các viên chức điạ phương này cùng với một số nhà chuyên môn đang nghiên cứu về mức độ hiếm quý của các giống chim và tôm này, và nếu như chúng không thực sự hiếm quý, họ sẽ đề nghị với chính phủ sửa đổi lại bản yêu cầu với số ngân quỹ cao phải bỏ ra cho các giống vật này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.