Hôm nay,  

Cheney: Sẽ Nổ Bom Nguyên Tử; Kerry: Bush Giấu Hết Nổi

20/10/200400:00:00(Xem: 4954)
NEW PORT RICHEY, Florida - TT Bush vận động cử tri Florida trọn ngày hôm thứ ba.
Tại New Port Richey, TT Bush nhắc lại các thành tich biểu quyết của nghị sĩ Kerry tại Thượng Viện có ảnh hưởng làm yếu nền quốc phòng và khả năng thu thập tin tình báo.
Nói chuyện với cử tri St Petersburg, TT Bush phê bình ứng cử viên John Kerry là không chân thành, vì hứa hẹn cac chương trình chi phí cao mà không tăng thuế là thiếu thực tế.
Theo ông, nghị sĩ Bush có thành tich về những phát biểu mâu thuẫn trong luc vận động tranh cử, vì chỉ nhắm lợi ich chính trị nhất thời.
Về thuốc chích ngừa cúm, TT Bush cho biết chính quyền liên bang đang tich cực giải quyết, sẽ có thêm hàng triệu liều cung cấp cho các đối tượng ưu tiên, gồm giới cao niên.
Hôm thứ hai, TT Bush chọn tiểu bang New Jersey để tung ra hàng loạt công kich nghị sĩ Kerry về vấn đề Iraq. Vận động cử tri của tiểu bang tử vong gần 700 người ở World Trade Center, TT Bush khẳng định rằng thành công trong cuộc chiến chống khủng bố đòi hỏi thắng lợi tại Iraq.
Ông Bush mô tả lập trường của ứng cử viên TT của đảng DC là khi tiến khi thoái, và nay chọn chiến lược rút lui.
Ban tham mưu của TT Bush hi vọng rằng đa số cử tri coi nhu cầu đánh khủng bố là ưu tiên số 1.
Hôm thứ hai, TT Bush vừa ký ban hành dự luật cấp 33 tỉ MK cho Bộ nội an. Năm 2000, ứng cử viên Al Gore thắng ông Bush 16 điểm ở New Jersey.

KERRY: BUSH KHÔNG LO GÌ CHIẾN TRƯỜNG IRAQ
TAMPA, Florida - Hôm thứ hai, nghị sĩ Kerry vận động cử tri Florida trọn ngày trong lúc 1 số cử tri đi bỏ phiếu sớm.


Tại thành phố Tampa, ứng cử viên John Kerry dẫn lời báo Washinghton Post thuật tuyên bố của Tướng tư lệnh chiến trường Iraq phàn nàn rằng lực lượng Mỹ không được cung cấp đủ tiếp liệu cần thiết cho nhu cầu hành quân - cac thiếu sót ấy đã được giải quyết gần đây.
Ông Kerry tố cáo ông TT đương quyền bám lấy ý tưởng rằng tình hình Iraq đang tiến triển, chính sach của Bạch Oác là hữu hiệu - ông Kerry nói: xin ông TT hãy minh bạch thừa nhận những điều cac Tướng chiến trường đã nói riêng với ông, vì dù có làm ngơ, sự thật không thể giấu giếm.

CHENEY TỚI OHIO, ĐƯA BOM NGUYÊN TỬ HÙ DỌA
Hôm thứ hai PTT Dick Cheney vận động cử tri tiểu bang West Virginia - hội nghị bàn tròn với các nhà lãnh đạo cộng đồng Charleston có mặt phu nhân PTT. Ông Cheney đến West Virginia 4 lần kể từ Tháng 7, nhưng là lần đầu đến Charleston trong chiến dịch tranh cử.
Nhưng khi tới Carroll, tiểu bang Ohio hôm thứ ba, Cheney nêu khả năng khủng bố sẽ dội bom các thành phố Mỹ bằng vũ khí nguyên tử và chất vấn là Kerry có thể đánh lại một “hiểm họa tối hậu như thế không...”
Cheney nói, với vũ khí hóa học, vi trùng hay bom nguyên tử, khủng bố có thể đe dọa sinh mệnh hàng trăm ngàn người Mỹ.

BỎ PHIẾU TỪ KHÔNG GIAN
CAPE CANAVERAL - Phi hành gia Hoa Kỳ mới lên công tac trên trạm không gian quốc tế sẽ bỏ phiếu bầu TT từ quỹ đạo cách mặt đất 225 dặm.
Phi hành gia Leroy Chiao nhận nhiệm vụ cho đến mùa Xuân 2005 cho biết các giới chức liên bang và địa phương đã dàn xếp để ông có thể bỏ phiếu từ trạm quốc tế.
Cac phi hành gia, mà đa số cư ngụ quanh khu vực Houston, được quyền bỏ phiếu từ quỹ đạo theo 1 đạo luật do TT Bush ký ban hành khi ông là Thống Đốc Texas. Ông Leroy Chiao lên trạm không gian thay thế phi hành gia Mike Fincke cuối tuần qua bằng phi thuyền Soyuz cùng với 2 phi hành gia của Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.