Hôm nay,  

Nigeria: Chết 215 Người, Miss World Đi, Bạo Động Ở Lại

25/11/200200:00:00(Xem: 4387)
LAGOS - Tử vong trong các cuộc bạo động giữa tín đồ Hồi Giáo và Thiên Chua Giáo tại thành phố Kaduna (bắc Nigeria) đã vượt quá gâp đôi ước lượng ban đầu và hôm chủ nhật còn tiếp diễn.
Các viên chức HTT cho biết cơ quan cứu trợ đã đếm được 215 tử thi trên đường phố và tại các nhà xác.
Theo ông chủ tịch HTT Nigeria, một số xác không rõ bao nhiêu đã được thân nhân tự chôn cất. Ngoài ra, trên 1100 người bị thương và 12,000 người trở thành vô gia cư.
Ông Shehu Sani, viên chức Nghị Hội Dân Quyền, cho biết ít nhất 22 nhà thờ, 8 đền Hồi Giáo bị phá hủy, 10 khach sạn hư hại.
Hôm thứ bảy, có tin chủ bút báo ThisDay đã bị bắt - hôm 16-11, báo này đăng bài nói rằng tiên tri Mohammed có thể chọn 1 trong các ứng viên Hoa Hậu để lấy làm vợ, gây bạo động từ hôm Thứ Tư.

Từ năm 2000, khoảng 1/3 trong số 36 tiểu bang của Nigeria bắt đầu thi hành luật sharia khắc nghiệït của Hồi Giáo - Kaduna là 1 thị trấn tại miền bắc, từng bùng nổ các cuộc bạo động chết người mà động lực là tôn giáo và chủng tộc.
2 năm trước, hàng ngàn người chết trong bạo động phát sinh từ sự chống đối của dân số ngoài Hồi Giáo chống lại sự áp đặt luật sharia ở Kaduna.
Nigeria tranh được quyền tổ chức thi Hoa Hậu năm nay sau khi giai nhân Niegria đầu tiên đoạt vương miện Miss World 2001.
Trong khi đó, các ứng viên Hoa Hậu thế giới đã lên phi cơ thuê bao đi London, cuộc thi vẫn được dự trù tổ chức ngày 7-12.
Tới sân bay Gatwick (London), hoa hậu Mỹ Rebekah Revels tươi cười vẫy tay chào phóng viên và nói, "Tôi cảm thấy rất tuyệt tới đây".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.