Hôm nay,  

100,000 Dân Biểu Tình Đòi Tt Milosevic Từ Chức Sớm

20/08/199900:00:00(Xem: 5448)
BELGRADE (AP).- Các nhà tổ chức một cuộc biểu tình lớn để chống lại tổng thống Milosevic, hôm thứ năm, đã tố cáo cảnh sát mưu toan dọa dẫm những người ủng hộ họ bằng cách cảnh cáo mọi người hảy ở xa ra vì có thể có những vụ lộn xộn.
Cuộc biểu tình chống Milosevic lần đầu tiên từ nhiều năm nay được ấn định sẽ xuất phát trước trụ sở của Quốc hội ngay trong trung tâm thủ đô Belgrade vào tối ngày thứ năm. Những người tham dự biểu tình được kêu gọi bắt đầu tập hợp từ xế và có nhiều xe buýt được sử dụng để chở những người ở các thành phố khác tới tham dự biểu tình.

Ước tính có hơn 100,000 người tham dự cuộc biểu tình ở Belgrade, đòi hỏi Tổng Thống Nam Tư Milosovic phải từ chức sau 10 năm nắm quyền đầy những cuộc chiến tan nát.
Đây là cuộc biểu tình lớn nhất ở Serbia kể từ khi các cuộc xuống đường năm 1996 để buộc Milosevic phải công nhận chiến thắng của phe đối lập trong các cuộc bầu cử địa phương, nguyên cho họ kiểm soát các thị trấn và thành phố chính khắp nước Nam Tư.
NHằm giảm số người xuống đường, chính phủ đã hứa cho bầu cử sớm, hứa đổi việc thực hiện xổ số toàn quốc và ra lệnh cho các khoản tiền hưu vốn bị trì hoãn từ tháng Tư nay trả vào Thứ Năm.
Tuy nhiên cảnh sát không hề có nỗ lực nào ngăn chận các xe buýt chở người từ các thị trấn khác vào thủ đô dự biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.