Hôm nay,  

LHQ: Cần Thêm Tiền Để Trị AIDS

02/12/201100:00:00(Xem: 3791)
LHQ: Cần Thêm Tiền Để Trị AIDS

Bản tin VOA ghi nhận rằng, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng cuối cùng thế giới đã có khả năng tận diệt bệnh AIDS, nhưng nói rằng ngân sách để thực hiện điều này sẽ vô cùng quan trọng để có thể đạt tiến bộ trong tương lai trong cuộc chiến chống đại dịch này.
Trong một công bố nhân ngày AIDS Thế giới hôm Thứ Năm, ông Ban kêu gọi các nhà cấp viện quốc tế huy động khoảng 24 tỷ đôla cần thiết mỗi năm để có thể tài trợ đầy đủ cho các sáng kiến về bệnh AIDS trên toàn cầu.
Nhiều quan sát viên lo ngại rằng nỗ lực bài trừ bệnh AIDS trên toàn cầu có thể gặp khó khăn nghiêm trọng trong thời điểm mà các chính phủ ở châu Âu và Hoa Kỳ tìm cách bù đắp vào các khoản thâm hụt ngân sách.

Ông Kumar Chandiramani thuộc tổ chức từ thiện về y tế, tổ chức Bác sĩ Không biên giới, nói rằng tổ chức của ông lo ngại về khả năng thiếu ngân quĩ.
Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc công bố ngày hôm Thứ Tư cho thấy nguồn tài chính quốc tế và quốc nội cho HIV, loại vi rút gây nên bệnh AIDS, đã giảm từ 15,9 tỷ đôla vào năm 2009 xuống còn 15 tỷ đôla năm 2010, thấp hơn ngưỡng cần thiết để đối phó với căn bệnh này trên toàn cầu một cách toàn diện.
Phúc trình cho thấy số người nhiễm HIV mới đã giảm xuống 15% trong thập niên qua.
Tuy nhiên, phúc trình cũng kết luận rằng những ca nhiễm mới tăng 250% trong thập niên qua ở Đông Âu và Trung Á.
VOA cũng nói thêm, Liên Hiệp Quốc ước tính khoảng 34 triệu người trên khắp thế giới đang sống với HIV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.