Hôm nay,  

Chạy Đua Sáp Nhập, Đánh Trận Toàn Cầu Hóa

02/04/200100:00:00(Xem: 4072)
TOKYO - Kỹ nghệ ngân hàng Đức và Nhật đang chạy đua sáp nhập để thành các đại công ty lớn hơn để dàn trận toàn cầu hóa sắp tới.

Hai ngân hàng Sumitomo và Sakura sáng Thứ 2 đã tổ chức lễ khai trương ngân hàng sáp nhập để trở thành ngân hàng thương mại lớn hạng nhì thế giới. Tổng trị giá tài sản chung của Sumitomo Mitsui nay là 107 ngàn tỉ Yen (tương đương 848 tỉ MK).

Cùng trong tuần này, cũng sẽ diễn ra cuộc sáp nhập 2 ngân hàng Tokyo Mitsubishi và Mitsubishi Trust & Banking. Tân Chủ Tịch Nishikawa cho biết cuộc sáp nhập đem lại sức mạnh, nhưng con đường trước mặt còn nhiều khó khăn, và theo các nhà phân tich, lợi nhuận của các ngân hàng lớn Nhật Bản chỉ bằng 1/10 các ngân hàng Hoa Kỳ.

Ngay trong ngày đầu hoạt động, Sumitomo Mitsui đã thu dụng ngay trên 100 sinh viên vừa tốt nghiệp.

Trong khi đó, theo bản tin khác từ Frankfurt, Đức, các viên chức lãnh đạo 2 ngân hàng German Allianz và Dresden sáng Thứ 2 đã công bố kế hoạch sáp nhập, mở đường cho sự ra đời của tập đoàn tài chánh hùng mạnh vào hàng thứ tư của thế giới.

Ông Fahrholz, chủ tịch Dresden Bank, cho biết liên doanh này muốn trở thành một công ty hàng đầu của nước Đức trong lãnh vực dịch vụ tài chánh, cuộc thương lượng đã hoàn tất cuối tuần qua, German Allianz sẽ mua lại Dresden Bank với giá 23 tỉ 400 triệu đồng Euro.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của cả hai ngân hàng đều hạ vào sáng Thứ 2, vào lúc giới phân tích hoài nghi về lợi ich của cuộc sáp nhập. Các viên chức của 2 ngân hàng sáp nhập cho biết mục tiêu là tăng lợi nhuận, không phải là giảm chi phí, và nhằm làm củng cố hệ thống ngân hàng Đức, mà nay quá đông đúc.

Tổng vốn đầu tư của tập đoàn liên doanh được ước lượng là 109 tỉ 600 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.