Hôm nay,  

3 Gia Đình Giàu Nhất Châu Á: Tài Sản Gần 100 Tỉ Đôla

06/11/201100:00:00(Xem: 8466)

3 Gia Đình Giàu Nhất Châu Á: Tài Sản Gần 100 Tỉ Đôla

Những gia đình nào giàu nhất Châu Á"
Kinh tế Châu Á năm ngoái đã tạo ra thêm nhiều tỉ phú và triệu phú hơn bât1 kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Ngân hàng tư nhân Julius Baer tiên đoán rằng tài sản của 3.3 triệu người giàu trong khu vực đã tăng gấp 3 lần để tới 15.81 ngàn tỉ đô vào năm 2015.
Sức tăng kinh tế mạnh mẽ, chứng khoán trị giá tăng vọt, thị trường bất động sản lên giá đã giúp cho nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhất Châu Á tăng lợi nhuận.
Sau đây là 3 gia đình giàu nhất Châu Á, theo thứ tự từ giàu thứ 3 tới giàu nhất, theo kết hợp thông tin từ các ngân hàng tư nhân và từ các công ty tham vấn.
3. Lakshmi Narayan Mittal và gia đình.
Người Ấn Độ, nhưng bản doanh cơ sở kinh doanh ngành thép ở Luxembourg. Công ty có tên là ArcelorMittal. Trị giá tài sản 28 tỉ đôla.
Lakshmi Narayan Mittal, 61 tuổi, là người sáng lập công ty ArcelorMittal — công ty sản xutấ thép lớn nhất thế giới. Bản thân Mittal cũng là người đàn ông giàu thứ 6 thế giới, theo tạp chí Forbes.
Mittal năm 1989 sáng lập Mittal Steel, tách rời khỏi kinh doanh gia đình ở Ấn Độ để lập hãng riêng, kết hợp với hãng Arcelor năm 2006 để lập hãng hiện nay ở Luxembourg. Mittal là chủ tịch và là tổng quản trị công ty, sở hữu 40% cổ phần, có con trai là Aditya giữ chức CFO (giám đốc tài chánh công ty) trong khi con gái là Vanisha là 1 trong 11 ủy viên hội đồng quản trị.
2. Li Ka-shing và gia đình.
Tại Hong Kong. Cơ sở kinh doanh là: Cheung Kong, PCCW, Hutchison Whampoa. Tài sản ước tính 32 tỉ đôla.


Li Ka-shing năm nay 83 tuổi, nguyên nghỉ học năm 12 tuổi, cùng gia đình rời Hoa Lục để sang Hong Kong năm 1928, mở công ty sản xutấ nhựa plastic năm 22 tuổi, bây giờ hãng này có tên là Cheung Kong Industries — một công ty sau này trở thành hãng đầu tư địa ốc hàng đầu ở Hong Kong.
Công ty này mua thêm các công ty khác, trong đó có Hutchison Whampoa và Hong Kong Electric, kinh doanh đa dạng, gần như mọi thứ từ vận chuyển hàng tới viễn thông, tới kỹ thuật sinh hóa, và điều hành nhiều công ty ở TQ, Anh và Úc Châu.
Hai con trai Victor Tzar Kuoi, 47 tuổi, và Richard Tzar Kai Li, 44 tuổi, là 2 doanh nhân hàng đầu, điều hành nhiều công ty riêng. Victor điều hành Cheung Kong, Hutichson Whampoa, và KC Life Sciences. Trong khi Richard là chủ tịch công ty viễn thông PCCW.
1. Gia đình Ambani.
Trú xứ: Ấn Độ. Công ty chính: Reliance Industries & Reliance Group. Tài sản: 37.6 tỉ đôla.
Gia đình Ambani là gia đình giàu nhất vùng Châu Á Thái Bình Dương, và là sáng lập tập đoàn
Reliance Industries — công ty lớn nhất trên thị trườngc hứng khoán Ấn Độ với tích sản 55.6 tỉ đô.
Công ty sáng lập bởi Dhirubhai Hirachand Ambani năm 1966 kinh doanh ngành dệt, rồi kinh doanh hóa chất dầu, viễn thông và năng lượng điện.
Sau khi Dhirubhai chết năm 2002, các con trai là Mukesh và Anil Ambani điều hành kinh doanh gia đình, nhưng 2 anh em tranh cãi và công ty chia ra năm 2006.
Ông anh Mukesh, 54 tuổi, nắm quyền Reliance Industries, chuyên kinh doanh dầu khí, trong khi
Anil, 52 tuổi, chủ tịch Reliance Group, kinh doanh viễn thông, điện lực và y tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.