Hôm nay,  

Phu Nhân PTT Joe Biden Thăm Dân Đói Somalia

09/08/201100:00:00(Xem: 2015)

Phu Nhân PTT Joe Biden Thăm Dân Đói Somalia

DADAAB, Kenya - Bà Jill Biden, phu nhân PTT Hoa Kỳ, thăm trại tị nạn lớn nhất thế giới tại Kenya, nơi tiếp nhận hàng chục ngàn dân đói Somalia trong lúc viên chức cứu trợ Hoa Kỳ báo động hàng trăm ngàn người có thể chết đói khi tai họa lan rộng tại Sừng Châu Phi - bà Jill Biden là nhân vật cao nhất Hoa Kỳ thị sát vùng đói kể từ khi số dân tị nạn gia tăng vào Tháng 6 - bà nói : mục đich của bà là đánh động dư luận và thuyết phục các cộng đồng ra tay cứu giúp.

Theo ước lượng của Hoa Kỳ, trên 29,000 trẻ em dưới 5 tuổi đã chết vì đói trong 3 tháng qua - hồ sơ của LHQ ước luợng 640,000 trẻ em thiếu dinh dưỡng gay gắt, ám chỉ số tử vong của trẻ em sẽ tăng. Hơn 12 triệu dân vùng Sừng Châu Phi cần đuợc cứu trợ lưong thực khẩn cấp, gồm gần 50% dân số Somalia.

Ông Mark Bowden, đại diện chương trình nhân đạo của LHQ, cho hay cứu trợ chỉ tới đuợc 20% trong số 2.6 triệu người Somalia cần đuợc giúp - ông mô tả tình hình thủ đô Mogadishu là khả quan với khoảng 50% trong dân số 600,000 đang nhận đuợc cứu trợ.

Ông Bowden xác nhận vận tải và an ninh là các khó khăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.