Hôm nay,  

Syria: Súng Vẫn Nổ, Lính Vây Bệnh Viện

09/08/201100:00:00(Xem: 1764)

Syria: Súng Vẫn Nổ, Lính Vây Bệnh Viện

3 Nước Ả Rập Triệu Hồi Về 3 Đại Sứ

TRIPOLI - Trong lúc các nhà tranh đấu báo tin bạo động leo thang, súng tiếp tục nổ và lực lượng an ninh bắt bớ người xuống đường, các nhà lãnh đạo trong vùng lên án chế độ Assad - các lân bang Kuwait, Saudi Arabia và Bahrain loan báo triệu hồi ĐS về nước để tham khảo.

Tại Saudi Arabia vào lúc rạng sáng Thứ Hai, quốc vương Abdullah lên tiếng trên làn sóng truyền hình toàn quốc rằng : không có gì biện minh cho đàn áp đổ máu ở Syria - nhà vua nói "Vấn đề không có liên quan với tín ngưỡng hay chủng tộc mà là nhu cầu cải cách thực chất và nhanh chóng".

Từ Syria, ủy ban phối hợp địa phương báo tin ít nhất 65 thường dân bị giết trong chiến dịch đàn áp bắt đầu hôm chủ nhật ở Deir Ezzor - xe tăng tiến vào thị trấn Maaret al-Numan sau hơn 1 tháng đậu bên ngoài ranh giới.

Hàng chục cư dân bị bắt. Đụng độ tiếp tục hôm Thứ Hai tại Hama - chợ đóng cửa, bệnh viện bị vây, bác sĩ không có thuốc để chữa người bệnh và người bị thương.

Thông tấn SANA của nhà nước nhắc lại các hưá hẹn cải tổ của chính quyền Assad - SANA dẫn lời TT toàn trị Assad tuyên bố hôm Thứ Hai rằng Syria đang đánh lại những kẻ sống ngoài pháp luật chắn đường lưu thông, gây tê liệt các thị trấn và khủng bố tinh thần dân chúng.

Trong hành động chung hôm chủ nhật, nhóm hợp tác vùng Vịnh Arap ra tuyên cáo yêu cầu Damascus ngưng đàn áp, để ứng phó theo sự khôn ngoan là thực hành cải tổ. ĐS Hoa Kỳ Robert Ford trả lời phỏng vấn của ABC hôm chủ nhật cảnh giác công luận chớ tin vào những thông tin về bạo động của chính quyền Assad - ông nói chính quyền tố cáo băng đảng vũ trang gây bạo động tại Hama, nhưng ông thấy vũ khí của họ chỉ là "ná thun".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.