Hôm nay,  

Syria: Chiếm Thành Phố Hama Ít Nhất 109 Người Bị Giết

05/08/201100:00:00(Xem: 2348)

Syria: Chiếm Thành Phố Hama Ít Nhất 109 Người Bị Giết

BEIRUT - Hàng chục người bị giết tại thành phố Hama và vùng phụ cận khi lực lượng an ninh tiếp tục vây hãm - nhóm tranh đấu Avaaz dẫn nguồn tin y tế cho biết ít nhất 109 người chết hôm Thứ Năm.
Theo ủy ban phối hợp địa phương, 30 người bị giết hôm Thứ Tư.
Đàn áp hung bạo tiếp diễn qua ngày thư tư liên tiếp. Avaaz đuợc thông báo : nhiều chục người bị thương trong khi xe cứu thương và xe tư nhân không thể thu nhặt xác chết trên đường phố. Avaaz thuật lại các nguồn tin bệnh viện cho biết các tử thi có vết đạn bắn từ tầm gần, đa số nhắm vào đầu.

1 cư dân cho CNN biết 1 số người bị thương tắt thở trong bệnh viện bị cúp điện - người này nói: không ai ra vào bệnh viện, vì các xạ thủ bắn sẻ mai phục ngoài đường.
HĐ Bảo An đã ra nghị quyết lên án chế độ Assad trong khi Bộ ngoại giao Nga ra tuyên cáo cảnh cáo ý định can thiệp từ bên ngoài - thông tấn RIA-Novosti dẫn tuyên cáo nhấn mạnh rằng chỉ dân chúng Syria giải quyết các vấn đề nội bộ của họ.
Trong khi đó, nhà độc tài Assad ký sắc lệnh cho phép đa đảng, như là cách để trì hoãn - đối lập đã lên tiếng, mô tả hành động của chính quyền Damascus chỉ là hình thức, không bảo đảm đưa tới thay đổi thực sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.