Hôm nay,  

Putin Không Tin Medvedev Sẽ Quyết Định Tranh Cử TT

28/07/201100:00:00(Xem: 3300)

Putin Không Tin Medvedev Sẽ Quyết Định Tranh Cử TT

MOSCOW - Thủ Tướng Vladimir Putin sắp quyết định tranh cử TT hay không, vì ông có vẻ hoài nghi về người mà ông đỡ đầu, là TT tại chức Dmitry Medvedev, theo các nguồn tin chính trị cấp cao.
Ông Putin là TT thời kỳ 2000-2008 trước khi bàn giao cho TT Medvedev phù hợp với hiến pháp cấm nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp. Nay, ông Putin có tự do để tranh cử vào Tháng 3-2012.
Ông Putin 58 tuổi và ông Medvedev 45 tuổi đều không loan báo ai sẽ tranh cử - nhưng, các viên chức và giới ngoại giao tin rằng ông Putin là người quyết định.

Nguồn tin thông thạo cho biết ông Putin nhận thấy ông Medvedev không có đủ hậu thuẫn để bảo đảm ổn định khi thúc đẩy cải tổ sau này.
Nguồn tin ẩn danh khác nói: ông Putin muốn trở lại, thực sự muốn trở lại vai trò lãnh đạo.
Nguồn tin thứ ba tiết lộ: ông Putin sẽ tranh cử và sẽ chọn 1 Thủ Tướng cải cách như để trung hoà các âu lo về tình trạng đình trệ 2 thập niên sau ngày tan rã chế độ CS.
Giới đầu tư thấy ít khác biệt giữa 2 ông, nhưng trong chốn riêng tư họ đặt hi vọng cải tổ với ông Medvedev nhiều hơn.
Vì là lãnh đạo của đảng cầm quyền, khả năng thắng của ông Putin là hầu như nắm chắc 1 nhiệm kỳ 6 năm và có thể tái tranh cử 1 lần nữa, để lãnh đạo tiếp từ 2018 đến 2024, khi ông 72 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.