Hôm nay,  

Úc Châu: Dân Úc Gốc Á Đang Qua Mặt Dân Da Trắng

03/07/201100:00:00(Xem: 3101)

Úc Châu: Dân Úc Gốc Á Đang Qua Mặt Dân Da Trắng; Úc: Có 2.1 Triệu Dân Úc Gốc Á Nhập Cư, Tăng Gấp 2 Trong 10 Năm

Pramod Kumar là một phần trong làn sóng di dân làm thay đổi bộ mặt Úc Châu trong 10 năm qua.
Ông Kumar đến từ Hyderabad thuộc miền tây bắc của Ấn Độ. Ông vừa tốt nghiệp từ một trường cao đẳng tư tại Melbourne sau khi đến thành phố lớn thứ 2 của Úc vào năm 2008. Ông đang trong tiến trình áp dụng cho người định cư thường trú và được cấp chiếu khán nhập cảnh 18 tháng trong khi đơn xin việc làm của ông đang trên đường qua hệ thống.
Kumar nói về kinh nghiệm ở Úc của ông rằng, "Thật là tốt. Tôi thích Melbourne, nhưng đó là nơi rất đắt đỏ. Bạn cần có việc làm tốt để tiếp tục sống ở đây và tôi không tìm ra được việc trong chuyên môn của mình. Nếu tôi có thể kiếm được một việc làm tốt, thì cuộc sống có thể khá hơn."


Người Úc gốc Á Châu đang qua mặt người Úc Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử của lục điạ này. Hơn 2 triệu người gốc Á Châu hiện đang coi Úc là quê hương, theo một số liệu mới từ Phòng Thống Kê Úc (ABS). Số người Á Châu ở Úc đã gia tăng hầu như gấp đôi trong một thập niên, từ 1.03 triệu vào giữa năm 2000 lên tới 2.1 triệu vào giữa năm ngoái. Khoảng một nửa - như Kumar - đã trở thành học sinh, sinh viên, phần còn lại là những di dân theo diện chuyên môn hay qua các chương trình đoàn tụ gia đình.
Dân số Trung Quốc, Ấn Độ, và Việt Nam nằm trong số các cộng đồng di dân lớn nhất tại Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.