Hôm nay,  

Hi Lạp: Cần Giảm Chi 28 Tỉ Để Nhận 12 Tỉ Tài Trợ Của Châu Âu

23/06/201100:00:00(Xem: 2925)

Hi Lạp: Cần Giảm Chi 28 Tỉ Để Nhận 12 Tỉ Tài Trợ Của Châu Âu

ATHENS - Nội các Papandreou đã thoát qua cuộc biểu quyết tín nhiệm của QH hôm Thứ Tư nay đối đầu cuộc biểu quyết khó khăn hơn với các biện pháp khắc khổ mới để tránh sai hẹn trả nợ.
Các nhà lãnh đạo châu Âu cảm thấy phần nào nhẹ nhõm nhưng tiếp tục áp lực Thủ Tướng Papandreou trong lúc ông vận động Lập Pháp chấp nhận thêm các giảm chi, tăng thuế và bán bớt tài sản qua cuộc biểu quyết đã định vào ngày 28-6. Dù vậy, vì sợ hỗn lọan tài chính phát sinh, các nhà lãnh đạo Liên Âu hưá cung cấp tài trợ bổ túc để giúp Hi Lạp vuợt khó khăn.

Các chủ nợ, đặc biệt là 17 thành viên eurozone, đòi hỏi chính quyền Papandreou tìm kiếm sự chấp thuận của QH để giảm chi 28 tỉ MK, đặt thuế mới và bán tài sản ước lượng 50 tỉ euro. Sau đó, Liên Âu mới giao tài trợ cứu nguy 12 tỉ euro để Hi Lạp tránh cơ nguy phá sản vào giữa Tháng 7.
Thủ Tướng Angela Merkel của Đức báo động: trắc trở sẽ đưa tới hậu quả không thể kiểm soát. Bà cả quyết yêu cầu lãnh vực tư góp sức để chia sẻ thương tổn trong đợt cứu nguy thứ nhì.
Các thị trường tài chính có vẻ lắng dịu sau cuộc biểu quyết tín nhiệm của QH Hi Lạp 300 ghế với tất cả 155 phiếu của đảng Xã Hội . Thủ Tướng Papandreou cần thuyết phục 5, 6 vị dân cử cùng đảng Xã Hội - ít nhất 1 vị báo trước sẽ bỏ phiếu chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.