Hôm nay,  

Yemen: Đàm Phán Bế Tắc, Đối Lập Kêu Gọi Biểu Tình Lớn

21/04/201100:00:00(Xem: 2362)

Yemen: Đàm Phán Bế Tắc, Đối Lập Kêu Gọi Biểu Tình Lớn

SAN' A - Đối lập Yemen hô hào xuống đường quy mô trong khi cuộc đàm phán giữa các nhà điều giải vùng Vịnh Arap và đại diện của chính quyền Saleh đi tới bế tắc.
Các thành viên của HĐ Bảo An cũng không thể thỏa thuận Thông Cáo Chung về Yemen sau khi đưa cuộc khủng hoảng tại bán đảo Arab vào nghị trình thảo luận lần đầu tiên.
Các hội đoàn thanh niên tại Yemen kêu gọi hàng triệu người xuống đường tuần hành khắp nước để phản đối hành động đàn áp gây thiệt mạng 1 số người hôm Thứ Ba - đối lập gạt bỏ mọi đề nghị không bao gồm sự ra đi của TT Saleh.

Vào lúc sáng sớm Thứ Tư, 1 người trong đám biểu tình ngồi tại công viên al-Nasr của thành phố duyên hải Hudayah bị bắn chết. 1 người chết tại thành phố cảng Aden cùng ngày Thứ Tư. Hôm thứ Ba, 5 người bị bắn chết tại thủ đô San'a.
Các ngoại trưởng của HĐ Hợp Tác Vùng Vịnh Arap họp với đại diện của chính quyền Saleh tại Abu Dhabi hôm Thứ Ba, không đạt tiến bộ đáng kể nào. Theo phát ngôn viên của phái đoàn Yemen, mọi giải pháp không thể đụng chạm hiến pháp của Yemen, có nghĩa là TT Saleh tiếp tục cầm quyền cho đến hết nhiệm kỳ, năm 2013.
Ông Saleh nắm quyền lãnh đạo từ năm 1978, bắt đầu bị phong trào dân chủ thách thức từ 3 tháng qua. Trên 130 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình. Ông Saleh cả quyết đòi quyền giám sát tiến trình chuyển tiếp vì sợ bị truất phế và bị xét xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.