Hôm nay,  

Các Hãng Xài Tới 15 Tỉ/năm Quảng Cáo Chiêu Dụ Trẻ Em

09/05/200400:00:00(Xem: 4831)
NEW YORK (CSM) - "Các em bé, các em có muốn mua ……… ………." Các mẫu quãng cáo dành cho trẻ em đầy dẫy khắp nơi. Các cơ sở thương mại tốn kém đến $15 tỷ mỗi năm cho việc quảng cáo cho trẻ em dưới 12 tuổi.
Việc này làm cho các bậc cha mẹ chán ngán, điên đầu, vì phải tốn quá nhiều tiền để mua các thứ mà các em bé đòi sau khi xem quảng cáo. Nhiều người phản ứng lại việc này bằng cách gia nhập các hội nhóm đề ra các đề nghị chống đối đệ trình lên quốc hội.
Một trong những đề nghị này yêu cầu cấm các mẫu quảng cáo nhắm vào trẻ em dưới 12 tuổi.
Các nhà kinh doanh và quảng cáo đã lợi dụng vũ khí lợi hại của các em bé, là đòi hỏi dai dẳng, khóc lóc giận dỗi nếu không vừa ý, để bán các sản phẩm của mình.
Bà Enola Aird, mẹ của hai bé dưới 12 tuổi, nói: "các nhà quảng cáo muốn cho các đứa trẻ làm cho cha mẹ của chúng không thể chịu đựng nổi nữa, và họ đã bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu thành công việc này. Họ quyết định "làm chủ" con em của chúng ta từ lúc tuổi còn rất nhỏ, biến chúng thành những người tiêu thụ dài hạn, và bán cho chúng bất cứ thứ gì mà họ có thể nghĩ ra."

Các hãng xưởng ở Mỹ tốn kém $15 tỷ mỗi năm để quảng cáo hàng hoá dành cho trẻ em, gấp đôi so với cách đây 10 năm. Trung bình, một em bé xem TV 40 giờ mỗi tuần, coi được 40,000 mẫu quảng cáo mỗi năm, và làm cho các bậc cha mẹ tốn kém $500 tỷ mỗi năm vào việc mua hàng hóa và sản phẩm cho các em - đồ chơi, thức ăn, máy móc điện tử .. .
Theo hội Kaiser Foundation và Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh béo phì của trẻ em cũng liên quan đến các mẫu quãng cáo thức ăn, nhất là fast food.
Ơû Thụy Điển, quảng cáo cho trẻ em dưới 12 tuổi bị cấm hoàn toàn. Hiện nay, các bậc cha mẹ tham gia vào các hội đoàn chống đối việc quảng cáo đang cố gắng đưa đề nghị với Quốc Hội để đạt được điều này và một số điều khoản mà họ cho là có lợi cho gia đình của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.