Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

04/02/200600:00:00(Xem: 5421)
- BRITISH AIRWAYS LỢI TỨC TĂNG 1.7%

Hãng hàng không British Airways PLC loan báo mức tăng lợi nhuận 1.7% nhờ tăng lượng hành khách trong hạng doanh nhân trong tam cá nguyệt thứ 3. LỢi tức này khi chưa thuế là tăng 8.6%.

- KHÁCH SẠN STARWOOD LỜI TĂNG 59%

Công ty kinh doanh khách sạn Starwood Hotels and Resorts Worldwide Inc., chủ của hệ thống khách sạn Sheraton và Westin, hôm Thứ Năm loan báo mức tăng 59% trên lợi tức tam cá nguyệt, nhờ lượng khách tăng mạnh mẽ, cho phép công ty tăng giá phòng.

- NHỮNG NGÔI LÀNG TÂY BAN NHA HOANG PHẾ

Đó là thị trấn Villabandin, ở phía Bắc Tây Ban Nha, chụp hôm 18-1-2006. Thị trấn nhìn đồ sộ lớn lao như thế, nhưng dân số bây giờ chỉ còn 12 người, trong đó người trẻ nhất đã 58 tuổi, người già nhất 91 tuổi, cả làng này bây giờ mang cùng một họ. Tốc độ đô thị hóa đã thu hút tuổi trẻ rời bỏ thị trấn miền núi này để lên đô thị tìm việc, và vĩnh viễn không về lại thị trấn cổ xưa từ 900 năm này. Nhiều ngôi làng chung cảnh ngộ này ở Tây Ban Nha ngày nay.

- THỊ TRƯỞNG BERLIN LÀM LỄ THẦN ĐẠO

Thị Trưởng Bá Linh Klaus Wowereit (phía sau, trái), mặc bộ trang phục nghi lễ Thần Đạo, ném đậu theo nghi thức trong khi đứng bên cạnh Đại Sứ Đức tại Nhật Henrik Schmiegelow trong lễ Setsubun tại Tokyo hôm 3-2-2006. Lễ này tổ chức để đón xuân và xua đuổi xui xẻo.

- CỔ PHIẾU HỒNG KÔNG GIẢM VÌ ẢNH HƯỞNG MỸ

Chỉ Số Hang Seng Index của Thị Trường Chứng Khoán Hồng Kông sụt giảm thê thảm hôm Thứ Sáu, bị thúc đẩy vì các cổ phiếu địa ốc sụt giá kèm với ảnh hưởng bất định về lãi suất Hoa Kỳ. Chỉ Số Hang Seng Index giảm 261.96 điểm, tức 1.67%, còn 15,429.73.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.