Hôm nay,  

166 Triệu Dân Ở 22 Nước Đói Kinh Niên

07/10/201000:00:00(Xem: 2903)

166 Triệu Dân Ở 22 Nước Đói Kinh Niên

ROME  -      Hôm Thứ Tư, cơ quan lương nông quốc tế (FAO) thuộc LHQ báo cáo 166 triệu người tại 22 quốc gia thiếu đói kinh niên, như là kết quả của điều gọi là "khủng hoảng lương thực liên tục".
Báo cáo chung của FAO và chương trình lương thực thế giới (WFP) ghi rằng chiến tranh, tai họa, bệnh tật và các định chế công quyền yếu kém là các nguyên nhân đóng góp vào tình trạng thiếu ăn triền miên tại 22 nước, trong số này có Afghanistan, Haiti, Iraq, Somalia, Bắc Hàn, Zimbabwe, Sudan ...
2 cơ quan cho hay 1 nước báo cáo khủng hoảng lương thực ít nhất 8 năm và nhận đuợc trên 10% viện trợ là cứu trợ nhân đạo được xem là "khủng hoảng lương thực liên tục".


Theo phúc trình của FAO, WFP, loại khủng hoảng này là chu kỳ tự kéo dài và tàn bạo mà cơ may hồi phục càng trở nên khó khăn theo thời gian. Tại 22 nước khủng hoảng, số người thiếu ăn cao gấp 3 lần tại các nước đang phát triển.
Các viên chức LHQ nói nhu cầu năng lượng tối thiểu 1 ngày của 1 người là 1800 calories, không bằng là thiếu dinh dưỡng.
Các nuớc thiếu ăn triền miên cần đuợc gíup không chỉ bằng cứu trợ cấp thời, mà cả bằng những công cụ dài hạn, gồm bữa ăn tại trường học, hay chương trình làm việc đổi lấy lương thực. Kích thích thị trường cũng là 1 biện pháp dài hạn, có thể thực hiện bằng cách mua nông sản của các nhà cung cấp địa phương. Đa số giúp đỡ hiện nay là dưới hình thức cấp phát lương thực khẩn cấp, tại Somalia chiếm 64% trong khi tỉ lệ toàn cầu chỉ là 10%, phần còn lại dành cho các dự án nâng cao năng suất.
Trong tháng qua, FAO báo cáo dân số thiếu đói của thế giới là 925 triệu, là đã giảm xuống dưới ngưỡng 1 tỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.