Hôm nay,  

Điệp Viên Nga Anna Chapman Phone Về Cho Bố, Bị Lộ, Bị Bắt

13/07/201000:00:00(Xem: 4808)

Điệp Viên Nga Anna Chapman Phone Về Cho Bố, Bị Lộ, Bị Bắt

WASHINGTON  -      Báo The Washington Post đưa tin : 1 cú điện thoại hoảng hốt của Anna Chapman gọi cho cha nhận rằng nhiệm vụ chuyển giao thông hành giả có thể làm lộ vai trò gián điệp có thể đã buộc FBI thu ngắn chương trình theo dõi để phá ổ điệp báo của Nga - nữ điệp viên Chapman bị nghi ngờ sau khi gặp 1 thám tử cải trang như 1 nhân viên lãnh sự quán Nga với tên Roman tại New York ngày 26-6.
Roman giao cho Chapman 1 thông hành giả để chuyển lại cho 1 điệp viên khác. Vì nhiệm vụ này là bất trắc hơn nhiều những việc làm trong quá khứ, Chapman cảm thấy nghi hoặc, nên gọi điện thoại cho cha và 1 người bạn để hỏi ý kiến.


Cả 2 người này khuyến cáo chớ làm. Theo các nguồn tin tình báo mà tờ Post trích dẫn, cha của Anna Chapman là Vasily Kushchenko, viên chức cao cấp của Bộ ngoại giao Nga, cũng là cựu KGB, khuyên con gái mang thông hành giả tới trình cho cảnh sát và kể lại chuyện gì đã xẩy ra.
 Anna Chapman bị bắt giữ ngay sau khi giao tài liệu cho cảnh sát ngày 27-6.
Cùng thời gian ấy, FBI sợ bỏ lỡ mất gián điệp Richard Murphy, tên thật là Vladimir Guryev, chồng của nữ điệp viên Lydia Guryev, nên FBI đã nhanh chóng hành động, như tiết lộ hôm chủ nhật của bộ trưởng tư pháp Eric Holder - ông nói : 1 trong các người chồng của điệp viên chuẩn bị đáp phi cơ sang Pháp rồi qua Nga, để cho đi thì không bắt lại đuợc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.