Hôm nay,  

Kla Buôn Ma Túy, Mở Nhà Thổ Để Mua Vũ Khí Kháng Chiến

06/06/199900:00:00(Xem: 5145)
Quân Đội Giải Phóng Kosovo (KLA) đang mua các vũ khí phức tạp bằng tiền mặt từ khoản "thuế độc lập" đánh trên những người gốc Albania hải ngoại và từ lợi tức của việc bán ma túy và khai thác các động gái điếm, theo tin từ báo Washington Times hôm Thứ Sáu.
Theo bản tường trình tình báo tối mật của Văn Phòng An Ninh NATO, các vũ khí này được đưa lậu bởi KLA từ các nơi bán vũ khí ở Albania, Ý, Thụy Sĩ, Cyprus, Thổ, Croatia, Bosnia-Herzegovina và Montenegro. Một số được giấu trong các kiện hàng thuốc Tây, thực phẩm và quần áo tới các dân tị nạn Kosovo.
Chính phủ Clinton nói là muốn KLA nộp hết vũ khí một khi chiến dịch NATO không kích chấm dứt.
Bản tường trình 24 trang của NATO viết rằng các vũ khí có cả các phi đạn phòng không Stinger và SA-7, hỏa tiễn chống xe tăng RPG-7, đủ loại súng trường và lựu đạn, mìn...
KLA, còn được Âu Châu gọi là UCK, cũng đã mua các dụng cụ bắn tia laser, các ống dòm đêm, và khí cụ truyền thông, kể cả điện thoại vệ tinh.

Việc mua vũ khí từ hải ngoại được tài trợ bởi các cộng đồng người Kosovo gốc Albania ở Tây Âu, dùng 3% "thuế độc lập" đánh trên lương của kiều dân, và lợi tức thu về qua việc mua ma túy và mở động mãi dâm.
Người ta không rõ việc mua vũ khí nhiều như vậy trrong nhiều tháng qua có ảnh hưởng gì tới nỗ lực của Clinton và NATO đòi giải giới KLA khi ngưng oanh tạc. Các du kích KLA chỉ muốn độc lập cho Kosovo, điều mà cả Mỹ lẫn NATO chống lại.
Bản tường trình NATO viết rằng KLA có các trương mục ngân hàng tại ít nhất 19 quốc gia, khoảng một chục trương mục đứng dưới tên Quỹ Quê Hương Đang Réo Gọi (Homeland Is Calling Fund). Thuế "độc lập" trên nguyên tắc được lập ra để tài trợ cho trường học và bệnh viện Kosovo, nhưng bây giờ đã chuyển sang mua vũ khí.
Tuần báo về hoạt động gián điệp Jane's Intelligence Review của Bộ Quốc Phòng Anh hồi tháng Ba ước lượng rằng riêng thương vụ ma túy đã đem lợi cho KLA "gần một trăm triệu đô la."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.