Hôm nay,  

Nhiều Dân Mỹ Xuống Đường Chống Cuộc Chiến Mỹ-nato

07/06/199900:00:00(Xem: 5769)
WASHINGTON (AP).-Cựu Chưởng lý Ramsey Clark, người được biết đã chống chiến tranh Việt nam rất kịch liệt trong những năm 60 và 70, lại kêu gọi sự thủ tiêu khối NATO và chấm dứt cái điều mà ông ta gọi là gây chiến của Hoa kỳ trong cuộc biểu tình của hàng ngàn người hôm thứ bảy chống lại chiến tranh ở Nam Tư.
Ông Ramsey Clark tuyên bố: "Chúng ta phải chận đứng những ngọn lửa chiến tranh của Hoa kỳ. Chúng ta phải bài trừ khối NATO."

Trong cuộc biểu tình của lối 3000 người ngoài Ngũ giác đài (Bộ Quốc phòng Mỹ) ông Ramsey Clark tuyên bố rằng cuộc liên minh Hoa Kỳ-NATO đã gay chiến và họ là sự hăm dọa của đời sống trên quả địa cầu. Cuộc biểu tình đã được tổ chức với khẩu hiệu: "Chận đứng việc NATO-HOA KỲ dội bom", "Hãy ra khỏi Nam Tư".
Các người biểu tình đã diễn hành từ đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong ở Việt nam tới Bộ Quốc phòng với nhiều biểu ngữ cho rằng TT Bill Clinton là tội phạm chiến tranh.
Cô Sara Flounders, một người tham gia việc tổ chúc cuộc biểu tình nầy cho rằng lực lượng của khối NATO là một lực lượng chiếm đóng. Cô Susana Sotillo thì mang một biểu ngữ: "Clinton, hãy gởi cô Chelsea của ông chiến đấu trong trận giặc bẩn thỉu của ông."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.