Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

13/08/200900:00:00(Xem: 2471)

Tin Ngắn Thế Giới

An Nhập Thêm, Làm Giá Đường Tăng

Giá đường thế giới nhiều phần sẽ cao trong năm tới, bởi vì Ấn Độ sẽ nhập cảng đường nhiều hơn vì các trận mưa làm thiệt hại các trại trồng mía Ấn Độ. Ấn Độ có thể nhập cảng thêm 6 triệu tấn đường trong tàì khóa năm nay, cao nhất trong 1 thập niên. Nhu cầu tiêu xài đường tại Ấn Độ trong taì khóa 2009-10 dự kiến là 26 triệu tấn, và cần nhập cảng thêm từ 6 tới 7 triệu tấn đường mới bù đắp đủ nhu cầu. Giá đường trên thị trường toàn cầu hôm Thứ Hai đã tăng tới các mức cao nhất chưa từng có kể từ thập niên 1980s.

+++++

Honduras: Biểu Tình, Bạo Động

Những cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng Thống bị lật đổ Manuel Zelaya cuả Honduras đã trở thành bạo động hôm Thứ Ba tại Tegucigalpa, đốt một tiệm ăn và nhiều xe. Nhiều ngàn người diễn hành ở thủ đô sau khi tổ chức các chuyến đi bộ lâu cả tuần từ nhiều nơi khắp Honduras về thủ đô để ủng hộ Zelaya. Đồng thời nhóm ủng hộ Tổng Thống mất quyền Zelaya  kêu gọi LHQ ngưng viện trợ kinh tế cho cuộc tổng tuyển cử tại Honduras dự kiến là ngày 29-11-2009. Trong khi đó, một nhóm 15 dân cử Mỹ kêu gọi TT Obama đông lạnh các tài khoản trương mục của các lãnh tụ đảo chánh Honduras và haỹ cấm họ vào Hoa Kỳ.

+++++

May Dệt Pakistan Thê Thảm

Ngành may dệt Pakistan thê thảm vì nhu cầu thế giới co cụm, mạng lưới điện cúp nhiều giờ mỗi ngày và tình hình khủng bố tấn công bạo lực gây thiệt hại cho nhiều hãng xưởng có đầu tư qúôc tế. Hiện nay may dệt chiến tới phân nửa nguồn xuất cảng của Pakistan và chiếm tới 40% việc làm trong ngành sản xuất. Hàng chục ngàn máy dệt tay đã dẹp bỏ vì không cạnh tranh nổi dệt máy, và khoảng 200,000 thợ may dệt đã bị cho nghỉ trong năm vừa qua vì suy thoáí toàn cầu. Trong tháng 6 và 7-2009, nhiều xưởng dệt đóng cửa vì bị cúp điện có nơi 12, 14 hay 16 giờ/ngày, theo lời Muhammad Akram Ghouri, phó chủ tịch All Pakistan Cotton Power Looms Association.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.