Hôm nay,  

Băng Đảng Gốc Somalia Gây Kinh Hoàng Ở Minnesota

21/07/200900:00:00(Xem: 3947)

Băng Đảng Gốc Somalia Gây Kinh Hoàng Ở Minnesota
MINNEAPOLIS  -     Gia đình của Ahmednur Ali trốn chạy hỗn lọan và bạo động tại quê hương Somalia từ thập niên 1990, và tái định cư ở tiểu bang Minnesota như hàng chục ngàn đồng hương - trong lúc 32,000 di dân Somalia cố gắng thích nghi với xã hội mới, Ali tiến bộ nhanh.
Ở tuổi 20, anh đuợc nhập học trường cao đẳng Augsburg tại thành phố Minneapolis, chơi bóng tròn, và theo học khoa chính trị với ước mơ theo đuổi sự nghiệp như TT Obama. Nhưng, Ali bị bắn chết hồi Tháng Chín 2008, bên ngoài trung tâm cộng đồng, là nơi anh làm việc tham vấn bán thời gian. Thủ phạm giết người là 1 thiếu niên gốc Somalia 16 tuổi, thành viên băng đảng. Trong 10 tháng qua, 7 cư dân Somalia của Minneapolis bị hại và nhà chức trách tin rằng tất cả sát thủ là đồng hương Somalia của họ.


Trong 1 phúc trình năm 2007, cựu viên chức cộng đồng Somalia, ông Shukri Adan, ghi nhận từ 400 đến 500 thanh thiếu niên Somalia tham gia băng đảng - theo ông, cảnh sát không muốn nói ra sự thật ấy, nhưng mọi người biết cả.
Ít nhân chứng đứng ra tố cáo thủ phạm vì sợ bị trả thù. Trong tháng qua, công tố viện ngưng truy tố 1 thiếu niên trong vụ Ali sau khi 1 nhân chứng rút lui và 1 nhân chứng khác dọn ra ngoài tiểu bang.
Thống kê của tiểu bang cho thấy trên 50% di dân Somalia có mức sống nghèo khó, và nhiều người phàn nàn bị kỳ thị vì niềm tin Hồi Giáo của họ.
Cảnh sát tại Columbus (Ohio), là nơi có dân số Somalia xếp hạng nhì sau Minnesota, cũng thấy bằng chứng gia tăng hoạt động của băng đảng Somalia.
Ngoài nước Mỹ, hoạt động của băng đảng Somalia gia tăng ở tỉnh Alberta của Canada - 6 tháng qua, 6 di dân gốc Somalia bị giết, theo báo cáo của nhà chức trách địa phương.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.