Hôm nay,  

Pakistan: Phi Cơ Bom Yểm Trợ Tấn Công, Hạ Sát 11 Taliban

29/06/200900:00:00(Xem: 1953)

Pakistan: Phi Cơ Bom yểm Trợ Tấn Công, Hạ Sát 11 Taliban

IsLAMABAD  -     Chiến đấu cơ và trực thăng tấn công các vị trí của loạn quân Taleban trong vùng tây bắc hôm chủ nhật, diệt 11 tên, theo tin tình báo Pakistan. Binh sĩ chính phủ đang chiếm ưu thế trong vùng và đã loan báo giải thưởng tương đuơng 615,000 MK để bắt hay giết thủ lãnh Baitullah Mehsud.
Giao tranh đang gia tăng trong nỗ lực trừ khử người cầm đầu loạn quân trong vùng tiếp giáp biên giới Afghanistan.
Viên chức tình báo yêu cầu đuợc ẩn danh cho biết 1 đoàn quân xa bị phục kích trong tỉnh North Waziristan cùng ngày chủ nhật, quân chính phủ mất 6 nhân mạng và 1 số bị thương.


2 tiền đồn gần Wana thuộc tỉnh South Waziristan bị tấn công gần như cùng lúc sau lễ cầu binh buổi sáng, 1 binh sĩ chính phủ tử thương.
Trong chiến dịch không tập sào huyệt của đich, phi cơ và trực thăng không tập các vị trí tại làng Kani Guram trong đêm, 8 loạn quân bị diệt. 3 tên khác bị hạ khi trực thăng tấn công cứ điểm Taleban tại các làng Shah Alam và Raghzai. Phóng viên khó đến vùng giao tranh để kiểm chứng số tổn thất.
Thủ lãnh Baitullah Mehsud cũng bị Bộ ngoại giao treo giá 5 triệu MK. Ngoài ra, trong ngày chủ nhật, Tướng Petraeus, tư lệnh của Bộ chỉ huy trung tâm đã hội đàm về phối hợp an ninh với Tướng Kayani, tư lệnh quân đội Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.