Hôm nay,  

Darfur: 3 Nhân Viên Của Y Sĩ Không Biên Giới Bị Bắt Cóc

13/03/200900:00:00(Xem: 1722)
Darfur: 3 nhân viên của Y Sĩ Không Biên Giới Bị Bắt Cóc
KHARTOUM  -    1 nhóm vũ trang bắt cóc 3 cán sự xã hội làm việc cho tổ chức từ thiện "Y Sĩ Không Biên Giới" và 2 người gác bản xứ trong vùng Darfur, 1 tuần lễ sau ngày TT al-Bashir ra lệnh đuổi các tổ chức cứu trợ quốc tế để trả đũa lệnh truy nã của toà hình sự quốc tế The Hague.
Phát ngôn viên tại thủ đô Khartoum của lực lượng hoà bình LHQ loan báo : vụ bắt cóc diễn ra hồi tối Thứ Tư tại vùng quê phiá bắc Darfur, 125 dặm phiá tây thủ phủ El Fasher.  3 người làm việc cho chi nhánh Bỉ bị bắt cóc từ trụ sở tại thị trấn Saraf Umra - vùng này thuộc quyền kiểm soát của chính phủ, nhưng có dân quân Arap sinh sống và đặt căn cứ gần bên. 3 người gác là dân bản xứ đã đuợc trả tự do.

Theo tin chi tiết từ viên chức của Y Sĩ Không Biên Giới, 3 nguời bị bắt cóc gồm 1 y tá Canada, 1 bác sĩ Italy là 1 điều hợp viên Pháp.
13 tổ chức nhân đạo gồm Y Sĩ Không Biên Giới đuợc lệnh rời vùng Darfur trước ngày 5-2. Họ bị chính quyền Khartoum tố cáo hợp tác với toà quốc tế.
1 viên chức Sudan loan báo: 3 người bị bắt cóc đã có thể báo tin cho tổ chức, xác nhận mạnh giỏi.  Theo lời ông này, 2 người gác đuợc thả sau nửa đêm không thể xác định nhóm bắt cóc là phe nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.