Hôm nay,  

Dân Palestine Sống Như Tù Qua Trạm Bị Xét Hàng Ngày

02/02/200700:00:00(Xem: 2277)

Dân Palestine Sống Như Tù Qua Trạm Bị Xét Hàng Ngày

Tương lai của chính quyền Palestine lúc này đang gắn liền với số phận của lãnh tụ Abbas - cho tới nay, phía Israel đã dành cho ông Abbas 1 số nhân nhượng, như là nới lỏng các hạn chế đi lại đối với dân Palestine ở Tây Ngạn, 1 phần cũng do áp lực từ Washington.

Hình ảnh của trạm kiểm soát không thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của người Palestine, thậm chí chữ Do Thái gọi trạm kiểm soát đã được đưa vào kho từ vựng của người Arap.

Với cư dân Nablus, mọi xuất nhập phải đi bằng chân - qua trạm kiểm soát, người Palestine phải xuất trình căn cước, và để binh lính Israel khám xét giỏ, túi.

Các viên chức Israel cả quyết rằng mục đích ưu tiên của mọi biện pháp khám xét là để tiết kiệm sinh mạng, và họ cũng nhắc lại vụ nổ bom tự sát tại tiệm bánh Eilat trong tuần này - họ nói các trạm kiểm soát và tường phân cách an ninh đã thực sự hạ thấp các hoạt động khủng bố và hậu quả.

Theo nhận xét của 1 viên chức LHQ tại Jerusalem, hệ thống các trạm kiểm soát và tường chắn đã phân thành nhiều mảnh các phần lãnh thổ Palestine cả từ trước khi tân quốc gia Palestine thành hình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.