Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Al-qaeda Đã Rời Afghanistan

12/05/200900:00:00(Xem: 3477)

Tướng Mỹ: al-Qaeda Đã Rời Afghanistan; Mỹ Đổi Tư Lệnh Chiến Trường Afghanistan

Tướng Petraeus, là tư lệnh của Bộ chỉ huy trung tâm, phụ trách các chiến trường Iraq và Afghanistan, tuyên bố qua chương trình Fox New Sunday và chương trình "State of the Union" của CNN: al-Qaeda không còn hoạt động tại Afghanistan và các thủ lãnh của họ đã dời tới miền tây của lân bang Pakistan.
Trong khi đó, Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates đã cách chức Tư lệnh Chiến Trường Afghanistan hôm Thứ Hai, nói chính phủ cần “suy nghĩ mới” để đồi chiều cuộc chiến choông lại loạn quân Taliban.
Tướng David McKiernan bị thay thế khi chưa đầy một năm giữ chức này. Tân Tư Lệnh sẽ là Tướng Stanley McChrystal, tuy là tướng bộ binh nhưng có kinh nghiệm bên binh chủng Biệt Kích.


Tướng Petraeus nói các đồng minh của al-Qaeda có căn cứ tại Afgjhanistan và "tay chân" của al-Qaeda đã vói tới các nước Trung Đông và vùng Bắc Phi.
Tướng Petraeus nói al-Qaeda đã bị tổn thất đáng kể trong những tháng gần đây - ông đồng ý với phát biểu của TT Karzai, theo đó tại Afghanistan không còn al-Qeada.
Ông Tướng 4 sao tin rằng Bin Laden và phó tướng của al-Qaeda vẫn nắm quyền chỉ huy toàn hệ thống khủng bố quốc tế - ông nói : thỉnh thoảng họ xuất hiện, chúng tôi có thể thấy các liên lạc của họ.
Theo lời ông, không ai có thể chỉ ra địa điểm trú ẩn của các thủ lãnh khủng bố, nhưng rõ là trong vùng biên giới Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.