Hôm nay,  

Tq Chống Chế: Tình Hình Tây Tạng Thái Bình, Ổn Định

14/03/200900:00:00(Xem: 2083)
tq chống chế: tình hình tây tạng thái bình, ổn định
BẮC KINH  -    Hôm Thứ Sáu 13-3, Thủ Tướng Trung Quốc đưa ra các biện hộ không thể chứng minh được xoay quanh các chính sách về Tây Tạng, phớt lờ mọi câu hỏi về nhu cầu tăng cường các lực lượng an ninh trong vùng đang căng thẳng trong thời gian gần ngày kỉ niệm năm thứ 50 cuộc nổi dậy của dân chúng Tây Tạng.
Trong cuộc họp báo sau giờ kết thúc khoá họp thường niên của QH, ông Ôn Gia Bảo tuyên bố : tình hình Tây Tạng là hoàn toàn thái bình và ổn định.
Để trả lời thêm câu hỏi về tăng cường an ninh, ông tiếp lời "Tiến bộ tiếp diễõn tại Tây Tạng chứng minh rằng các chính sách là đúng".

Thủ Tướng họ Ôn cũng lên tiếng đả kích Đạt Lai Lạt Ma và mô tả nhà lãnh đạo lưu vong là có khả năng đánh lạc hướng các chính trị gia.  Ông ta nhắc lại rằng cánh cửa đối thoại luôn mở, miễn là Lạt Ma từ bỏ lập trường ly khai.
Mặt khác, Bắc Kinh phản đối kịch liệt các cuộc gặp gỡ giữa các nhà lãnh đạo ngoại quốc và Lạt Ma, như là cuộc hội đàm của TT Sarkozy với Đạt Lai Lạt Ma.
Trong khi xác nhận các bang giao Hoa-Pháp là bình thường, Thủ Tướng Ôn ám chỉ sẽ không bỏ qua.  Ông nói Trung Quốc hi vọng nước Pháp có lập trường rạch ròi về Tây Tạng để các quan hệ song phương hồi phục càng sớm càng hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.