Hôm nay,  

Nga: Sẵn Sàng Nói Chuyện Tài Giảm Binh Bị Với Mỹ

09/02/200900:00:00(Xem: 2213)

nga: Sẵn Sàng Nói Chuyện Tài Giảm Binh Bị với mỹ

MUNICH  -    Ông Sergey Ivanov, phó thủ tướng của liên bang Nga, cho biết Điện Kremlin sẵn sàng nói chuyện với Washington về tài giảm binh bị.
Đây là tín hiệu lạc quan về các quan hệ mới với chính phủ Obama.
Trong buổi họp báo sau khi dự hội nghị an ninh Munich, phó thủ tướng Ivanov tuyên bố ngày chủ nhật : chúng tôi không nói sẽ không có mối đe dọa nào, chúng tôi không nói thế bao giờ. Ông Ivanov nói rõ : vấn đề là chúng ta nên hành động thế nào với khuynh hướng phổ biến kỹ thuật phi đạn mà tôi không muốn nhắc lại các ý kiến chi tiết đã phát biểu. Theo lời ông, có nhiều phương hướng để chọn lựa, gồm luợng giá chung của Hoa Kỳ và Nga để đưa tới kết luận tổng hợp và hành động phối hợp đặt căn bản trên các đúc kết.


Phó thủ tướng Ivanov thông báo : Nga đã có sẵn hạ tầng cơ sở tại miền nam có khả năng khám phá mọi cuộc phóng phi đạn tại Trung Đông và Ấn Độ Dương, trong khi ý kiến của cựu ngoại trưởng Kissinger trươc đây là chấp nhận đuợc. Sau cùng, ông Ivanov tỏ ý hi vọng sẽ nhận đuợc phúc đáp của Washington trong 1 tương lai không xa.
Hôm Thứ Bẩy, cũng tại hội nghị Munich, PTT Joe Biden tuyên bố : bây giờ là lúc để chấm dứt tình trạng "trôi nổi" trong các liên lạc Nga-Mỹ. Ông Ivanov coi đây là bằng chứng mạnh về ý muốn hợp tác của chính phủ Obama.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.