Hôm nay,  

Mussharaf Chống Quân Mỹ Vào Pakistan Đánh al-Qaida

10/12/200700:00:00(Xem: 2296)

ISLAMABAD  -   Reuters dẫn lời TT Pervez Musharraf nói trong cuộc phỏng vấn hôm Chủ Nhật, nói rằng ông bác ý định của Hoa Kỳ đơn phương gửi quân tới Pakistan để đánh trả al Qaida. Mặt  khác, Musharraf cũng cho biết ông không cho phép hai đối thủ, cựu thủ tướng Nawaz Sharif và Benazir Bhutto tham gia cuộc bầu cử vào tháng tới.

Phe của cựu Thủ Tướng Sharif quyết định tranh cử trong tháng tới - hành động này có thể lôi kéo các thế lực chính trị khác cũng tham gia bầu cử QH mà TT Musharraf đã quyết định là ngày 8-1.

Trước đây, ông Sharif định tẩy chay bầu cử vì tình trạng thiết quân luật ban hành từ ngày 3-11, cùng lập luận với các đảng đối lập khác. Nhưng 33 đảng và đoàn thể không thể thông nhất ý chí sau hội nghị suốt ngày tại Lahore - sau cùng, mỗi phe tự quyết định tham gia hay không.

Phát ngôn viên của lãnh tụ Sharif tuyên bố: vì không thoả thuận được, chúng ta không thể bỏ trồng địa bàn. Phát ngôn viên Ahsan Iqbal tiết lộ rằng còn 6 đảng thúc đẩy tẩy chay.

Phần Hoa Kỳ, ĐS Anne Patterson kêu gọi tranh cử. Bà Bhutto nghĩ rằng cho rằng tân QH có thể quyết định các vấn đề, gồm phục hồi các quyền pháp định và tái lập Toà Tối Cao độc lập mà ông Musharraf đã phế truất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.