Hôm nay,  

Afghanistan: Liên Quân Vây Ổ Thuốc Phiện Của Taliban

10/12/200700:00:00(Xem: 2340)

KABUL  -     Liên quân gồm Hoa Kỳ, Anh và lực lượng Afghanistan đang xiết chặt vòng vây tại thị trấn có Taleban cố thủ trong tỉnh Helmand thuộc miền nam - giao chiến ác liệt đã bắt đầu. Phát ngôn viên Bộ QPMAfghanistan loan báo du kích Taleban tại MUsa Qala nên buông súng nếu không sẽ bị tấn công mãnh liệt - theo tin của cư dân, du kích và 1 số đội viên al-Qaeda đang lui vào trung tâm thị trấn bị họ kiểm soát từ 10 tháng. Liên quân đang định giành lại quyền kiểm soát địa phương này, cũng là vùng trồng cây lấy nhựa thuốc phiện lớn nhất thế giới.

Tướng Azimi, phát ngôn viên chính thức của Bộ QP, đưa tin liên quân đã tiến đến còn cách 2 kilomét - vẫn theo lời ông, đa số đã buông súng, thay y phục thường dân để trốn tránh. Nhưng, qua điện thoại, 1 viên chỉ huy Taleban ở Mesa Qala loan báo Taleban đang củng cố phòng tuyến và đưa viện binh từ nơi khác đến.

Tại nơi khác ở miền nam Afghanistan, liên quân mới diệt 30 tên địch ở quận Panjwaji thuộc tỉnh Kandahar, nơi là chiến trường lớn trong năm qua - cảnh sát của quận nói: đa số thiệt hại của địch do không tập gây ra.

Tại thủ đô, Bộ Trưởng QP Anh Des Browne đã hội đàm với Bộ Trưởng QP của Afghanistan trước khi bay đến tỉnh Heyat thuộc miền tây để quan sát 1 phần tình hình thực tế Afghanistan, theo tin của sứ quán Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.