Hôm nay,  

TQ Xuất Quyền, Mở 135 Viện Dạy Toàn Cầu Bài Võ ‘Tai Chi’

02/12/200700:00:00(Xem: 2134)

Hội Đồng Hoa Ngữ Quốc tế (Chinese Language Council International)  vừa mở 135 Viện Khổng học khắp thế giới. Đó là đường lối ngoại giao theo kiểu võ Tài Chi (Thái Cực Quyền) nhu thắng cang, nhược thắng cường của nhà cầm quyền CS Bắc Kinh để mở rộng đầu tư và ngoại giao  cũng như văn hóa của Trung Cộng ra khắp bốn phương trời trên Trái Đất.

Đường lối ngoại giao tài chi đó nằm trong chiến lược toàn cầu của Trung Cộng muốn trở thành một đại siêu cường trên thế giới. Đường lối ngoại giao này kết họp chặt chẽ với chánh sách hiện đại hóa quân đội, tăng cường hải quân để giành thế hải thượng bước đầu là trên Thái bình dương, và khám phá không gian, đã làm cho Mỹ ưu tư.

Diễn giải đường lối chánh sách ngoại giao tài chi này, luật sư Guan Anpi, phụ tá cho Phó Thủ Tướng Wu Yi, nói khi "ta" dùng võ Tài Chi, chúng ta sử dụng sức mạnh của đối thủ để đánh lại đối thủ. Đó là cách làm của nhu thắng cang, nhược thắng cường trên đấu trường cũng như chính trường.

TC gần đây đến thường và viện trợ nhiều cho những nơi mà Mỹ giảm khi Mỹ phải dồn nỗ lực cho Trung Đông và Iraq. Mỹ bỏ trống Á châu, Phi châu ngay khi ASEAN họp thượng đỉnh, TT Bush và Ngoại Trưởng Rice cũng không đến dự dù Mỹ thường xem Thái bình dương là cái hồ của Mỹ và chính nước Mỹ nằm trên bờ của đại dương này. Mỹ phát triển vũ khí thì TC đến những nơi đó, bằng văn hóa và viện trợ hào phóng. Mỹ mạnh thế ở Ngân Hàng Thế Giới, Tổ chức Tiền tệ quốc tế thì TC cho hai tổ chức này vay thêm tiền. Mỹ không viện trợ cho Angola thì TC viện trợ 5 tỷ. Mỹ chống Tổng Thống Venezuela ở châu Mỹ La tinh, thì Bắc Kinh trải thảm đỏ tiếp rước. Liên Âu, Mỹ ưu tư về nhân quyền và môi sinh, dè dặt đi với những nước vi phạm nhân quyền thì TC không ngần ngại kết thân ngoại giao và giao thương với những nước ấy.

TC đã mở được 135 Viện Khổng Học trên 51 nước trên thế giới là tiền đồn, là đầu cầu của đường lối ngoại giao tài chi đó của TC. TC dùng sức của các nước sở tại để chống Mỹ. TC chỉ tốn một số nhỏ viện trợ thôi.

Ngay tại thủ đô kinh tế của Mỹ, là New York, Viện Khổng Học cũng là nơi thực hiện đường lối ngoại giao tài chi ấy với Mỹ và hoạt động khá mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.