Hôm nay,  

Ukraine: Khủng Hoảng, Phải Giải Tán Nội Các

10/09/200500:00:00(Xem: 5585)
KIEV - TT Yushchenko đã giải tán nội cac sau 7 tháng làm việc, cách chức nữ Thủ Tướng nguyên là anh hùng trong cuộc cách mạng màu cam, và chấp nhận đơn từ chức của 1 trong những nhà tài trợ quan trọng của phong trào dân chủ hóa.
Tình hình này có vẻ đưa ông Yushchenko vào thế cô lập - TT Yushchenko tuyên bố với quốc dân "Chúng ta đã xa rời các mục tiêu của cach mang" và cho biết ông phải hành động chống lại bằng hữu vì quyền lợi của đất nước.
Ông tố cáo họ lo tranh chấp nội bộ nhiều hơn là phục vụ 48 triệu dân - nổi lên với lời hứa hẹn chấm dứt tham nhũng đã làm hoan ố chế độ tiền nhiệm, ông Yushchenko nói "Tôi không thể giả vờ là không có chuyện gì xẩy ra - tôi phải hành động".

Giới quan sát nghĩ rằng cac việc cach chức nữ Thủ Tướng Yulia Tymoshenko và nhận đơn từ chức của tỉ phú Poroshenko xẩy ra vào giữa thời điểm bất trắc - 6 tháng tới, cử tri đi bầu QH, và ông Yushchenko cần thắng để củng cố uy thế chính trị.
Thay vào đó, ông Yushchenko có thể bị bà Tymoshenko nhảy sang hàng ngũ đối lập để thách thức.
Dân biểu Valentyn Zubov, phát biểu nhân danh phe ủng hộ bà Tymoshenko tại QH, mô tả hành động của ông Yushchenko là phản bội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.