Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/05/200400:00:00(Xem: 4744)
ISRAEL KHÔNG KíCH RADIO HAMAS
GAZA CITY - Trực thăng vũ trang của Israel hôm Chủ Nhật bắn 4 hỏa tiễn nhắm cao ốc có đạt đài phát thanh của Hamas - 7 người Palestine bị thương nhẹ. Cac hỏa tiễn bắn trúng 1 góc của tòa nhà 14 tầng, cac mảnh hiénh và mảnh ngói đỏ bay tứ phía, khói bốc lên từ cac cây đà bị hư hại, và điện bị mất.
Cao ốc tại khu phố Rimal này gồm cac căn hộ và cac văn phòng, cũng là nơi có 2 tòa báo quan trọng của Palestine là Al Ayyam và Al Quds. Hỏa tiễn đầu tiên và hỏa tiễn thứ nhì cach nhau 50 giây, có thời gian để dân chúng bỏ chạy.

A PHÚ HÃN: NỔ BỒN XĂNG, 25 CHẾT
KABUL - Ít nhất 25 người chết và 23 người bị thương khi 1 bồn xăng phát nổ ở tỉnh Herat, miền tây Afghanistan. Tin của đài truyền hình quốc gia cho hay vụ nổ trong ngày chủ nhật là tai nạn.
Cùng tại quận Shindand, có 1 căn cứ quân sự của Hoa Kỳ. Phóng viên chưa thể liên lạc với nhà chức trach địa phương để tìm hiểu chi tiết. Trong tháng qua, TT Karzai điều động 1500 quân tới tỉnh lỵ của Herat tiếp theo sau cuộc giao chiến gây ra do việc con của Tỉnh trưởng bị giết.

HY VỌNG HỐT BẠC NHỜ DU LỊCH


Một du khách Trung Quốc mặc bộ trang phục triều Nhà Thanh đang trang điểm để chụp ảnh tại 1 công viên Bắc Kinh hôm 2-5. Hơn 90 triệu du khách đã đi lại trong ngày lễ toàn quốc đầu tháng 5 ở Trung Quốc, đổ ra 4.23 tỉ đô la cho các kỹ nghệ liên hệ tới du lịch, bất kể bệnh SARS mới bùng lại làm chết 1 người, lây 4 người khác.

GIÁ NHÀ L.A. TĂNG VỌT 24%
Hội Các Nhà Địa Ốc Hoa Kỳ NAR cho biết giá nhà vùng Los Angeles đã tăng hơn 24% trong 12 tháng qua, nhờ nhu cầu vượt xa nguồn cung cấp nhà ở các thành phố lớn Hoa Kỳ.

HÁI DỪA XONG, BỊ TRÓI VÀO XE
Chú khỉ lại bị trói vào xe tải sau khi chú làm xong nhiệm vụ leo cây hái trái dừa ở tỉnh Narathiwat, Thái Lan.

NHẬT: TREO CÁ CHÉP, MỪNG LỄ TRẺ EM
Hơn 1,200 con cá chép vượt vũ môn đồ chơi treo dọc bờ sông Sagami ở Sagamihara, phía Tây Nam Tokyo hôm 2-5, để chuẩn bị đón ngày lễ toàn quốc Ngày Trẻ Em vào ngày 5-5. Cá chép vượt vũ môn là biểu tượng sức khỏe cho trẻ em Nhật.

BERLIN: LỄ NĂM NÀO CŨNG BẠO ĐỘNG
Những người biểu tình cánh tả đã xô xát với cảnh sát ở Berlin hôm chủ nhật, trong các cuộc xuống đường Lễ Lao Động ở Berlin, nơi năm nào cũng có bạo động trong lễ này kể từ năm 1987.

ARNOLD TỚI JERUSALAM
Thống Đốc California Arnold Schwarzenegger vẫy chào trong khi đứng với các em trong ca đoàn Do Thái Giáo trong buổi lễ động thổ để xây Trung Tâm Bảo Tàng Dung Thứ Nhân Phẩm tại Jerusalem hôm 2-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.