Hôm nay,  

Học Khu Giảm Lượng Xe Buýt Vì Giá Dầu Tăng Quá Cao

28/08/200500:00:00(Xem: 5020)
(THE ASSOCIATED PRESS) - Giá dầu cao ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt ở các trường học, từ giá tiền giấy, các chuyến xe đưa đón học sinh, đến việc xây dựng trường.
Có 25 triệu học sinh đến trường bằng xe buýt đưa đón học sinh.
Các học khu phải trả tiền xăng trung bình từ $2.25 đến $2.40/gallon. Để ngân sách không bị thâm thủng, các học khu đã phải cắt giảm bớt kinh phí dùng cho các lớp học, thu hẹp các tuyến đường đưa đón, cắt giảm các chuyến chở học sinh đi du lịch, và xử dụng quỹ tiền mặt. Một số học khu dự định thu tiền vé xe buýt, hay cho xe ngừng ở xa trường học hơn.
Đa số các tiểu bang bắt buộc các học khu phải cung cấp các chuyến xe đưa đón học sinh. Mỗi năm, có 8 tỷ chuyến xe đưa đón học sinh đến trường và từ trường về nhà.

Các chuyến xe buýt đưa đón học sinh là phương tiện an toàn nhất để các em đi học.
Các trường học được mua xăng dầu với giá hạ hơn, vì họ mua số lượng nhiều và không phải trả thuế.
Các xe buýt đưa đón học sinh phải mua từ 60 đến 90 gallon mỗi lần đổ xăng, và phải đưa đón 65 học sinh vòng quanh thành phố.
Giá xăng dầu có thể ngưng lại sau ngày lễ Lao Động.
Không chỉ có các chuyến xe buýt đưa đón học sinh, các học khu còn bị ảnh hưởng bởi giá xăng dầu lên cao về nhiều mặt. Ví dụ, các học khu phải trả tiền giấy cho học sinh nhiều hơn 20% vì tiền chuyên chở tăng.
Trong một cuộc thăm dò ý kiến các quản đốc thương mại ở các học khu, có 62% cho biết giá xăng dầu lên cao làm hại đến học khu của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.