Hôm nay,  

Mỹ: Xét Dội Bom Cầu, Đường, Sân Bay Iran

31/05/201000:00:00(Xem: 4291)

Mỹ: Xét dội Bom Cầu, Đường, Sân Bay Iran, Để Ngăn Chận Chương Trình Vũ Khí Nguyên Tử Của Iran

Theo một tờ báo của Lục Quân Hoa Kỳ vừa được phát hành hồi tuần trước, một cuộc không kích vào các căn cứ quân sự, phi trường, cầu cống, đường rầy xe lửa, và các cơ sở hạ tầng khác của Iran có thể làm cho nước này đình chỉ chương trình vũ khí nguyên tử.
Bài báo có tựa đề “Có Thể Nào Chương Trình Vũ Khí Nguyên Tử của Iran Bị Chấm Dứt"”, được đăng trong số báo gần đây của tờ Military Review, được viết bởi nhà xã hội học người Mỹ gốc Do Thái và giáo sư trường Đại Học George Washington Amitai Etzioni.
Tấn công vào các nhà máy nguyên tử có thể không có hiệu quả, cựu chiến binh và cựu sinh viên đại học Hebrew, đã viết như vậy, rằng các nhà máy nguyên tử của Iran được bảo vệ kỹ càng, và một số được dựng lên ngay trong khu vực có đông dân, nếu thả bom xuống đó sẽ gây thương vong rất lớn cho thường dân.
Kết quả là tác giả đã kêu gọi đến một “chọn lựa quân sự khác.”


Etzioni viết rằng, “mục tiêu căn bản là chúng ta không phải làm trì hoãn các nhà máy nguyên tử của Iran, nhưng là buộc chế độ này phải thay đổi hành động, bằng việc tạo ra các mức độ “đau đớn” cao nhất.”
Etzioni đề nghị rằng bước kế tiếp sẽ là đánh bomk vào những bộ máy quân sự không nguyên tử như là tổng hành dinh và trại lính của Binh Đoàn Phòng Vệ Cách Mạng, cũng như tại các phi trường quân sự, căn cứ radar, vị trí hỏa tiễn, tàu hải quân mà có thể dùng để ngăn chận sự chuyên chở dầu hỏa tới Tây Phương.
Trong khi đó một bản tin khác của hãng thông tấn AP hôm Chủ Nhật cho biết rằng Tư Lệnh Lực  Lượng NATO và Mỹ tại Afghanistan nói rằng có “chứng cứ rõ rệt” là các tay súng Taliban đã được huấn luyện tại Iran.
Tướng Stanley McChrystal nói với các phóng viên tại thủ đô Afghanistan rằng biên giới phía tây của Iran-Afghanistan đã được tài trợ từ chính quyền Afghtanistan để đánh lại các nhóm dân quân. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.