Hôm nay,  

G-20: Góp 1,100 Tỉ Đô Quỹ Imf Cho Các Nước Khó Khăn Vay

03/04/200900:00:00(Xem: 2246)
g-20: góp 1,100 tỉ đô quỹ imf Cho các nước khó khăn vay
Sarkozy, Merkel: Ca Ngợi Công Lao Điều Giải Hội Nghị Của Obama
LONDON  -     Sau 1 ngày thảo luận với các nhà lãnh đạo thế giới, TT Obama cho biết ông đã dành thì giờ lắng nghe và tìm hiểu, và cung cấp vai trò dẫn đầu của Hoa Kỳ.
Ông nói thông cáo chung và các hành động cụ thể tiếp theo là phản ảnh hàng loạt mục tiêu ưu tiên. TT Obama tuyên bố "Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng về sản phẩm của hội nghị thượng đỉnh - tôi giao lại cho các phe để họ quyết định Hoa Kỳ có thể làm gì".
Ông Obama ghi nhận thông cáo chung bao gồm các biện pháp khuyến khích tăng trưởng và củng cố các định chế, cùng lúc đáp ứng đòi hỏi của Pháp và Đức về nhu cầu kiểm soát hệ thống tài chính chặt chẽ hơn. Ông Obama nhận có bất đồng giữa các nhà lãnh đạo trong lúc thông cáo chung đuợc soạn thảo.  Ông tuyên bố "Mỗi nước có những lạc hướng riêng và các nan đề khác nhau mà vị nguyên thủ có thể quyết định là thực sự quan trọng và không thể thỏa hiệp".

Hội nghị thượng đỉnh G-20 cam kết đóng góp 1,100 tỉ cho IMF để định chế này có sẵn tiền cho các nền kinh tế khó khăn vay muợn.  Nhưng các nước vẫn chưa thể đồng ý về các chi tiêu có sức kích cầu như là kế sách trực tiếp hạn chế các ảnh hưởng của suy thoái.
Theo báo cáo của phóng viên, hội nghị thượng đỉnh G-20 đã có thể thu hẹp bất đồng về mức độ kiểm soát thị trường tài chính theo chủ trương của Đức và Pháp.  TT Sarkozy đã lên tiếng ghi công TT Obama về việc góp sức tạo ra sự đồng thuận, cũng như đã thuyết phục đuợc Trung Quốc đồng ý cung cấp danh sách "căn cứ địa trốn thuế". Nhà lãnh đạo Pháp công nhận hội nghị có lúc căng thẳng, và không ai có thể nghĩ tới 1 thoả thuận lớn đến như thế.
Thủ Tướng Merkel cũng mô tả kết thúc của thượng đỉnh G-20 là rất tốt đẹp và có ý nghĩa thoả hiệp lịch sử, đem lại cho thế giới cấu trúc rõ ràng của thị trường tài chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.