Hôm nay,  

Điệp Viên Nga Giấu Ở Đất Mỹ Vũ Khí Hủy Diệt Hàng Loạt

24/07/200500:00:00(Xem: 5205)
WASHINGTON -- Theo Paul Williams, một chuyên viên điều tra của FBI đã hồi hưu, tác giả nhiều quyền sách đã xuất bản, nhiều gián điệp của Liên xô còn giấu vũ khí nguyên tử ngay tại nước Mỹ.
Những nhân viên KGB này khi xưa hoạt động cho Liên xô với nhiệm vụ mua hay giao nguyên tử cho người và nơi KGB chỉ định. Họ đang hoạt động ở Mỹ, thì bất thần Liên xô sụp đổ.
Họ ẩn mình và giấu nhẹm những thứ mà họ lẽ ra phải giao cho những nơi chỉ định. Điều này báo chí ở Ba Lan và Tiệp Khắc nói rất nhiều sau khi Liên xô sụp đổ.

Mãi đến sau cuộc khủng bố 911, Mỹ bắt đầu quan tâm vì có nhiều tin tức khả tín cho biết tổ chức khủng bố Al Qaeda ngửi thấy và tìm cách mua lại số vật liệu và trang bị có thể chế thành vũ khí giết người hàng loạt này.
Giám đốc FBI Muller đã tường trình với Quốc Hội, tỏ ra lo ngại những thứ đó có thể tạo thành cuộc khủng bố ở Mỹ, một mối đe dọa khủng bố bằng phóng xạ nguyên tử, vi trùng và hóa chất.
Cơ quan phản gián M15 của Anh cũng đã nhận dạng 32 cựu KGB làm việc trong Tòa Đại sứ Nga tại Luân đôn, đội lốt ngoại giao. Và cơ quan này của Anh tin những cựu KGB đó còn giữ một số vật liêu có thể gây cuộc khủng bố nguyên tử và sinh hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.