Hôm nay,  

Cảnh Sát Trưởng Moscow: Dân Quyền Là Không Thực Tế

23/12/201000:00:00(Xem: 2837)

Cảnh Sát Trưởng Moscow: Dân Quyền Là Không Thực Tế

MOSCOW   -       Cảnh sát trưởng của thủ đô Nga nêu vấn đề: tôn trọng dân quyền là thực tế không khi nhà chức trách cần duy trì an ninh trật tự - lời lẽ của cảnh sát trưởng Vladimir Kolokoltsev là tín hiệu cho thấy căng thẳng sắc tộc tại liên bang Nga có thể dẫn tới thoái bộ về dân chủ.
Tuyên bố của ông Kolokoltsev hậu thuẫn chủ trương của Thủ Tướng Putin về khả năng tái lập các hạn chế nhập cư tại các thành phố lớn, gồm Moscow và St Petersburg, như thời xô-viết.
Mục tiêu hạn chế là các sắc dân Caucasus.
Giới chỉ trích nói căng thẳng là chủ ý của chính quyền mở đường cho các điều luật hạn chế trước cuộc bầu cử TT năm 2012, cũng có nghĩa là biểu tình chống chính phủ, dù ôn hoà, sẽ bị đàn áp. 1 cầu thủ Slave thiệt mạng hồi đầu tháng này trong 1 cuộc xung đột với 6 thanh niên miền nam Caucasus dẫn tới các bạo động trên đường phố - 1 cuộc biểu tình của thành phần Slave bên ngoài Điện Kremlin quy tụ các phần tử quá khích hô khẩu hiệu chống người da màu và giơ cao tay làm dấu hiệu chào kiểu Đức Quốc Xã.


Cảnh sát đã tạm giữ hàng ngàn nguời để ngăn bạo động lan rộng, và bắt những kẻ tình nghi gây thiệt mạng cầu thủ Slave.
Hôm Thứ Tư, cảnh sát trưởng Kolokoltsev tỏ ý hoài nghi về sự tự do đi lại là 1 phần nguyên nhân của bạo động - ông nói "Tất cả những vấn đề này là khó giải quyết hơn so với thời kỳ có những hạn chế".
TT Medvedev gợi ý phạt án tù với những kẻ biểu tình không đuợc phép, thay vì phạt tiền hay cảnh cáo. Hôm Thứ Ba, sau khi tiếp xúc các cổ động viên bóng tròn, Thủ Tướng Putin đặt vòng hoa tại mộ phần của 1 cổ động viên. 1 số người đả kích ông Putin đứng về phe các phần tử cực đoan.
Người Nga chiếm 80% trong tổng dân số 142 triệu gồm 180 sắc dân.
Vùng Caucasus có đến 100 sắc dân, gồm dân Chechnya, là thành phần đã mở 2 cuộc chiến ly khai chống lại Moscow sau ngày sụp đổ chủ nghĩa CS.
Mặc dù nghèo đói và bất ổn, sinh suất của vùng Caucasus là cao nhất liên bang -mỗi năm, hàng chục ngàn thanh niên bỏ quê hương để di cư tới miền trung Nga hay các thị trấn dầu mỏ thuộc vùng Siberia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.