Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

23/12/201000:00:00(Xem: 3961)

Tin Ngắn Thế Giới

Cá Rỉa Chân, UAE Sợ Lây Bệnh Aids

Nhiều người sẽ thấy phê khi vào tiệm làm móng, nhúng chân vào bể nước cho cá rỉa da khô... Phát minh dịch vụ này là từ Mỹ, nhưng tiểu vương quốc UAE lại dị ứng khi dịch vụ này lan rộng ở UAE: Bộ Y Tế cảnh báo là đừng nên dùng cá rỉa chân, và Bác sĩ Amin Al Amiri, phụ tá Thứ Trưởng Y Tế UAE, nói dùng cá rỉa chân có cơ nguy lây nhiều bệnh, thậm chí nguy hiểm như viêm gan và bệnh HIV/AIDS. Ông nói một số người có thể đã nhiễm bệnh vào ngồi trước, và những người vào sau đó sẽ có cơ nguy lây bệnh truyền qua cá và nước.

+++++

Cảnh Sát Úc Bắt Ổ Ma Túy Lớn

Cảnh sát Úc Châu hôm 22-12-2010 đã họp báo, trình bày về kết quả số lượng ma túy methamphetamine trị giá 14.4 triệu Úc Kim và 300,000 Úc Kim tiền mặt tịch thu một ngày trước ở Sydney. Nghi phạm là 1 người Mã Lai 35 tuổi hôm Thứ Tư cũng ra tòa Sydney. Người này bị bắt hôm Thứ Ba sau khi cảnh sát theo dõi và tới khám xét nhà người này ở Blairmont, Campbelltown và tịch thu 90 kilograms chất ma túy có tên gọi là "Ice" do người này chế ra từ methamphetamine, và nhiều tiền mặt.

+++++

Ấn Độ Mưa Lớn, Thiếu Tỏi Làm Cà Ry

Ấn Độ đã ngăn cấm xuất cảng tỏi sau vụ mùa thất bại vì mưa lớn đã làm giá tăng vọt, làm nhiều gia đình nghèo không mua tỏi nổi để làm món cà ry truyền thống. Giá tỏ tăng gấp đôi tuần qua, để tới 1.8 Mỹ Kim/kilogram, cao hơn lương hàng ngaỳ của khoảng 500 triệu dân Ấn Độ. Giá tăng đã gây ra nạn đầu cơ, và rồi gây lo  ngại sẽ còn tăng thêm. Các thương gia tiên đoán giá có thể tới 2.2 Mỹ Kim/kilogram trước khi bình ổn.  Để giảm khủng hoảng, các bộ trưởng 3 tiểu bang Maharashtra, Gujarat và Rajasthan đã ra lệnh cấm xuất cảng tỏi sang các nước vùng vịnh Ba Tư, Bangladesh và Sri Lanka cho tới ngày 15-1-2011.

+++++

Sẽ 2.8 Triệu Dân Di Tản

JUBA, Sudan - Liên Hiệp Quốc đang chuẩn bị cho tình hình có thể sẽ tới 2.8 triệu người di tản ở Sudan nếu chiến tranh bùng nổ vì cuộc trưng cầu dân ý về độc lập của miền nam dự kiến vào tháng 1-2011 sắp tới.
Chỉ còn 2 tuần nữa trước khi cử tri tại miền Nam Sudan quyết định có nên ly khai khỏi miền Bắc, nơi có thủ đô là Khartoum, hay không. Nhiều phần có vẻ như, miền Nam sẽ ly khai để lập một quốc gia mới.
Cuộc trưng cầu dân ý là ngày 9 tháng 1-2011, và quân đội 2 miền đang ghìm súng sẵn sàng tác chiến.
Nếu nội chiến bùng nổ, ngoaà 2.8 triệu người di tản chạy loạn, sẽ có thêm 3.2 triệu người bị ảnh hưởng về mặt xã hội và thương mại.

+++++

Iran Cản 1600 Xe Dầu

KABUL -- Iran đang ngăn chận hàng trăm xe bồn dầu, không cho vào Afghanistan để cung cấp dầu cho quân NATO do Mỹ lãnh đạo trong cuộc chiến càn quét Taliban, theo lời các viên chức cao cấp tại Kabul hôm Thứ Tư.
Khoảng 1,600 xe bồn dầu đã bị cản không cho vào Afghanistan từ 3 tuần qua, tình hình này đe dọa cơ nguy tăng giá dầu, vốn đã tăng giá từ nhiều ngày qua.
Mặc dù Kabul nói các xe bồn này chợ dầu cho thườngd ân Afghanistan, nhưng Thứ Trưởng Thương Mại Mohammad Sharif Sharifi nói với AFP rằng Iran nghi ngờ là để chở dầu cho quân ngoaị quốc ở Afghanistan.
Ông nói Iran ngăn cản 1,600 xe bồn dầu trong 20 ngaày qua, không cho vào Afghanistan.
Bộ Ngoại Giao Afghanistan đang họp với Iran để nói rằng dầu naỳ không dùng cho quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.