Hôm nay,  

Nato: Không Có Hành Quân Đặc Biệt Của Mỹ Tại Pakistan

22/12/201000:00:00(Xem: 2747)

NATO: Không Có Hành Quân Đặc Biệt Của Mỹ Tại Pakistan

BRUSSELS    -     Hôm Thứ Ba, NATO phủ nhận 1 bản tin theo đó các cấp chỉ huy quân sự Hoa Kỳ đang xem xét khả năng mở các cuộc hành quân đặc biệt tại vùng biên giới tây bắc Pakistan để bắt hay giết loạn quân Taleban và khủng bố al-Qaeda để tăng tốc các thành quả an ninh trước ngày bắt đầu giảm quân tại Afghnanistan từ Tháng 7-2011.
Các viên chức Hoa Kỳ tại thủ đô Washington và thủ đô Kabul mô tả đề nghị của các tư lệnh chiến trường với báo the New York Times.  Họ cho biết dự định ấy đang đuợc cân nhắc và sẽ trình lên TT Obama. Đề nghị của các tư lệnh chiến trường là dùng các đơn vị nhỏ của lực lượng tinh nhuệ để thu thập tin tình báo giá trị nếu bắt đuợc các nghi can đưa sang Afghanistan để khai thác, theo bài báo đã đưa lên mạng từ tối Thứ Hai.


Tại Kabul , đô đốc Gregory Smith của NATO cho phóng viên của AP biết tin ấy là không đúng.
Qua bài báo của tờ New York Times, các viên chức NATO và Hoa Kỳ cảm thấy tính cấp bách của nhu cầu cải thiện an ninh tại Afghanistan. Họ tin rằng "hành quân đặc biệt" là 1 cách để tăng tiến an ninh nhanh hơn. Nhưng, ý kiến về hành quân đặc biệt sẽ gặp phản ứng từ phiá Pakistan trong lúc dân chúng cảnh giác về chủ quyền. Hiếm khi binh sĩ Hoa Kỳ vuợt biên giới để truy kích Taleban, tuy phi cơ không người lái hoạt động thường hơn để không tập các mục tiêu đuợc chỉ điểm.
Cùng ngày Thứ Ba, đô đốc Gregory Smith xác nhận rằng NATO và lực lượng Hoa Kỳ đã phát triển các quan hệ hợp tác tích cực hơn với Islamabad để giải quyết các vấn đề an ninh mà các bên chia sẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.