Hôm nay,  

Sudan: Miễn Đánh Gậy

08/09/200900:00:00(Xem: 2384)
Sudan: Miễn Đánh Gậy
KHARTOUM  -     Nhà báo Lubna al-Hussein, cựu viên chức LHQ, hôm Thuư hai 7-9-2009 sau phiên tòa xử bà đã bước ra, tay cầm biểu ngữ “Hãy biết các quyền của bạn.”
Tòa hôm Thứ hai đã xử bà có tội vì mặc quần, nhưng được miễn đánh gậy. Tòa phạt bà 200 đô la, miễn phạt 40 gậy.
Nữ ký giả Lubna al-Hussein cho biết ngoài tổ luật sư trong nước, bà còn có 2 luật sư Ai Cập đại diện - bà nhất quyết ra toà vì thấy luật áp dụng để quy tội bà với hình phạt 40 roi là vi hiến. Bà đã từ chức việc làm với LHQ để không đuợc xét miễn trừ dành cho viên chức quốc tế - tổ chức Amesty International đã lên tiếng yêu cầu bãi bỏ cuộc truy tố. Bà Lubna al-Hussein bị bắt cùng với 18 phụ nữ hôm 3-7 khi cảnh sát xông vào 1 nhà hàng để kiểm tra cách ăn mặc của phụ nữ.

Luật sư Nadil Adib nói : bà Lubana không là mục tiêu cụ thể mà là nạn nhân của 1 cuộc bố ráp. Hồi đầu Tháng Tám, hàng chục người biểu tình xuất hiện để hậu thuẫn bà trước 1 phiên điều trần với các biểu ngữ viết "Không trở lại thời kỳ đen tối", và "Hãy ngưng áp chế phụ nữ". TTK Ban Ki-moon có ý quan ngại, và cho biết LHQ nỗ lực bảo đảm các quyền của nhân viên đuợc tôn trọng đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.