Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/09/200500:00:00(Xem: 5270)
KẺ KHỦNG BỐ DI CHÚC
Hình ảnh chụp lại từ truyền hình Al Jazeera hôm 1-9-2005, cho thấy 1 người được tin là trong nhóm ôm bom tự sát ở London hôm 7-7-2005, Mohammad Sidique Khan, 30 tuổi. Đaì naỳ nói băng này nói là di chúc của Khan, giaỉ thích tấn công London vì Anh tham chiến Iraq.

THÁI LAN: 3 QUẢ BOM NỔ ĐỒNG THỜI
An ninh Thái Lan xem xét một xe pickup bị nổ tan tành sau khi có 3 vụ nổ gần như đồng thời ở 1 quán nhạc karaoke và 2 khách sạn ở thị trấn Sungai Kolok ở biên giới Mã Lai. Thủ Tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra lên án dân quân Hồi Giáo tìm cách quốc tế hóa bất ổn ở phía nam Thái Lan, sau khi 131 người Hồi Thái Lan vượt biên vào Mã để tìm an ninh.

HONDA RA NHIỀU KIỂU XE TỐI TÂN
Motoatsu Shiraishi, giám đốc Honda Motor Co., Ltd., giới thiệu các kiểu xe hơi và xe gắn máy mới, đời ASV-3, tại Tokyo hôm 2-9-2005. Các loại xe mới thêm nhiều chức năng tối tân, như truyền thông vố tuyến giữa các xe, máy ảnh gắn trên xe và radar dò thông tin từ các xe đang tới gần, cũng như hệ thống giúp người lái về mặt tay laí, thắng và gia tốc.

NHÀ TẮM NAM HÀN CHÁY
Lính cứu hỏa Nam Hàn tìm cách dập tắt lửa tại 1 nhà tắm công cộng ở Taegu, Nam Hàn hôm 2-9-2005. Có ít nhất 43 người bị thương khi 1 lò nứơc nóng phát nổ hôm Thứ Sáu, làm nhiều người tắm kinh hoàng bỏ chạy ra phố giữa lúc trần truồng.


MAY DỆT HOA LỤC CÒN KẸT
Các nước thành viên Liên Âu hôm Thứ Sáu đã không đồng thuận nổi về việc có nên mở hay không đối với hàng trăm triệu trang phục may dệt từ Hoa Lục đang bị kẹt trong kho ở biên giới Liên Âu vì lệnh cấm nhập đang áp dụng với nhiều mặt hàng.

LỄ HỘI TRÁI CÂY NHẬT Ở THÁI
Ba cô người mẫu Thái Lan đang cầm quả dưa hấu hình bầu dục nặng 18 kilôgram và một quả dưa hấu hình khối vuông nặng 5 kilôgram, đều nhập từ Nhật Bản trong Lễ Hội Trái Cây Nhật Bản tại Bangkok hôm 2-9-2005. Quả dưa hình bầu dục sẽ đấu giá để gây quỹ cho cơ quan thiếu nhi LHQ.

ĐI BỘ CỞI TRUỒNG, RA TÒA
Stephen Gough(phải), người còn được mệnh danh là Kẻ Du Hành Cởi Truồng, và cô bạn gái Melanie Roberts trong ảnh chụp tháng 6-2005 khi họ tìm cách đi bộ cởi truồng dọc Anh Quốc -- bây giờ phải ra tòa sau khi cảnh sát Edinburgh bắt và truy tố. (Photo AFP)


NAM HÀN : CHÁY NHÀ TẮM, 48 THƯƠNG VONG
SEOUL - Hơi đốt phát nổ và cháy tại 1 nhà tắm công cộng của thành phố Daegu (Nam Hàn) gây thiệt mạng 5 người và 43 người bị thương - ít nhất 2 người mất tích trong tai nạn tại ngôi nhà 5 tầng, trong khi cuộc tìm kiếm người sống sót đang tiếp diễn. 1 viên chức cảnh sát phỏng đoán lò nấu nước nóng đặt ở tầng hầm phát nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.