Hôm nay,  

Nhà Bào Chế Merck Dàn Xếp Các Vụ Kiện Về Thuốc Vioxx

27/08/200500:00:00(Xem: 5344)
NEW YORK - Nhà sản xuất thuốc Merck có thể dàn xếp 1 số vụ kiện về thuốc giảm đau Vioxx có liên quan với bệnh tim gây ra hàng ngàn đơn kiện và 1 bồi thẩm đoàn đòi bồi thường 253 triệu MK.
Trước đây, công ty Merck loan báo sẽ chống lại tất cả các kiện cáo về thương tổn cá nhân do phản ứng phụ của thuốc Vioxx.
Phát ngôn viên Kent Jarrell nói với thông tấn AP "chắc chắn chúng tôi sẽ ra những quyết định hợp lý về cách biện hộ ở từng trường hợp" và cho biết sẽ không tìm kiếm 1 dàn xếp tổng qúat.
Luật sư trưởng Kenneth C. Frazier tiết lộ với báo The New York Times rằng sẽ thương lượng với những bệnh nhân dùng thuốc Vioxx lâu dài và có ít phản ứng phụ với bệnh tim.

Công ty Vioxx, trụ sở New Jersey, đã thu hồi thuốc Vioxx từ gần 1 năm khi kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ đau tim có thể tăng gấp đôi nếu dùng thuốc Vioxx trong 18 tháng hay lâu hơn.
Các luật sư dự cuộc điều trần ở tòa liên bang tại New Orleans hôm THứ 5 cho biết đã có gần 5000 đơn kiện, và con số đang gia tăng.
Bồi thẩm đoàn Texas ra lệnh bồi thường 253 triệu MK thiệt hại cho góa phụ của bệnh nhân Bob Ernst, chết năm 2001 vì nhịp đập thất thuờng của tim, sau 8 tháng dùng thuốc Vioxx. Merck quyết định chống án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.