Hôm nay,  

Thế Giới: 90 Triệu Dân Nghèo Cùng Cực

25/04/200900:00:00(Xem: 2360)
thế giới: 90 Triệu dân nghèo cùng cực
WASHINGTON  -     1 phúc trình phổ biến cùng thời điểm họp 2 định chế tài chính quốc tế là Ngân Hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tệ thế giới cho biết suy thoái toàn cầu gây khó khăn nỗ lực quốc tế nhằm làm giảm 50% dân số nghèo khó (so với năm 1990) từ nay đến năm 2015, cũng làm giảm cuộc chiến chống đói, bệnh tật và đưa trẻ em đến trường.
Phúc trình gọi là "Nhu Cầu Phát Triển Cấp Bách" xác nhận rằng việc thành đạt 8 mục tiêu trong kế hoạch Thiên Niên Kỉ của LHQ là khó.
Ông John Lipsky, phó giám đốc IMF, nói : với suy thoái phát sinh đồng loạt tại các khu vực chính, khả năng hồi phục chậm là rất thực, nghĩa là các nỗ lực chống nghèo trở thành thách thức hơn và cấp bách hơn".

Theo các ước đoán mới, dân số cực nghèo gia tăng tại các nước đang phát triển. IMF phỏng đoán số người cực nghèo tăng thêm từ 55 đến 90 triệu trong năm nay.  Dân số đói kinh niên sẽ vuợt quá con số 1 tỉ, khiến cho nỗ lực chống suy dinh dưỡng và hỗ trợ nông nghiệp trở nên cấp bách hơn.
Tại Ngân Hàng Thế Giới, kinh tế gia Justin Yifu Lin nhận xét: chúng ta đang chứng kiến các thiệt hại lớn về của cải và ổn định tài chính, hàng triệu người mất việc, cần nhanh chóng cung cấp "luới an toàn xã hội", tu bổ hạ tầng cơ sở và tài trợ xí nghiệp nhỏ tại các nuớc nghèo, mới mong khôi phục bền vững.
Phúc trình IMF không quên chỉ ra nhu cầu thúc đẩy tiến bộ ở các mục tiêu phát triển con người, gồm các vấn đề có liên quan với sức khoẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.