Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/07/200500:00:00(Xem: 5036)
NHẬT: VINH DANH TỬ SĨ
Lễ Hội Mitama tại Đền Thờ Yasukuni ở Tokyo hôm 13-7-2005.
Có hơn 29,000 lồng đèn giấy được thực hiện đẹå tưởng niệm 2.5 triệu tử sĩ sẽ được thắp sáng lên trong lễ hội truy điệu 4 ngày. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút 300,000 người. Con số chính thức là 2.47 triệu tử sĩ Nhật được thờ trong đền này, trong đó có cả các viên chức phạm tội ác chiến tranh thời Thế Chiến II.

CỰU QUẢN TRỊ WORLDCOM BỊ ÁN 25 NĂM TÙ
hôm Thứ Tư, chánh án liên bang tại Manhattan tuyên án phạt cựu tổng quản trị đại công ty WorldCom 25 năm tù. Ông Bernard Ebbers bị truy tố về việc tổ chức vụ gian lận tài chính lớn nhất lịch sử doanh nghiệp nước Mỹ. hôm Thứ Ba, bị cáo bị từ chối 1 cuộc xét xử khac. Đề nghị của công tố viện là án chung thân. Trong tháng qua, ông Ebbers thuận bồi hoàn tương đương 45 triệu MK về tiền và tài sản.

2 CẢNH SÁT PALESTINE BỊ BẮN CHẾT


Cac nguồn tin Palestine loan báo 2 cảnh sát Palestine bị giết ở Tulkarem thuộc Tây Ngạn - nhà chức trach quân sự Israel biện hộ rằng lực lượng Israel bắn trả 2 tay súng trong 1 cuộc hành quân vây bắt du kích. Trước đó, cùng ngày Thứ 3, bom người ở Netanya gây thiệt mạng 3 người Israel và 90 người bị thương - sau vụ này, lực lượng an ninh Israel bắt giữ 5 đội viên du kích Islamic Jihad.

MIỄN TIẾT LỘ NGƯỜI LẤY NHẠC QUA INTERNET
Chôm nhạc từ Internet xuống máy" Một tòa án Hòa Lan đã bác bỏ một yêu cầu của một tổ chức quan sát về tình hình trộm tác quyền qua Internet để buộc 5 công ty cung cấp dịch vụ nối mạng Internet phải trao cho các dữ kiện cá nhân về những người download số lượng lớn âm nhạc và phim qua Net.

MÃ CẤM NHẬP GÀ PHI
Tiểu bang Sabah của Mã Lai đã ra lệnh cấm tức khắc nhập cảng toàn bộ gia cầm từ Phi Luật Tân sau khi nước này loan báo trường hợp bệnh cúm gà lần đầu tiên tuần trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.