Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

06/03/201000:00:00(Xem: 4285)

Tin Ngắn Thế Giới
Nga Gỡ Lệnh Cấm Thịt Heo Mỹ
Nga đồng ý mở lại thị trường cho sản phẩm thịt heo Mỹ sau khi hạn chế xiết lại hơn một năm. Nga đã cấm thịt heo Mỹ từ tháng 12-2009, lấy cớ thịt heo Mỹ không an toàn theo tiêu chuẩn thực phẩm Nga. Thương thuyết giữa Mỹ và Nga đã dẫn tới một phương pháp kiểm phẩm để dán nhãn thú y theo yêu cầu thử nghiệm dư chất “thuốc kháng sinh” trong thịt. Bộ Trưởng Nông Nghiệp Mỹ Tom Vilsack nói hôm Thứ Sáu rằng Nga là thị trường lớn thứ 5 của Mỹ năm ngoái, và mở lại thị trường thịt heo là tin mừng cho các trại nuôi heo Hoa Kỳ. Nga nhập cảng 257 triệu đô la trị giá các sản phẩm thịt heo Mỹ năm ngoái.

++++

Kinh Tế Hồng Kông Sáng Tạo Nhất Châu Á
Hong Kong là nền kinh tế sáng tạo nhất Châu Á, trong khi Singapore đứng hạng nhì trong bảng xếp hạng Châu Á, trong bản nghiên cứu của trường kinh doanh quốc tế INSEAD và hội Confederation of Indian Industry phổ biến. Khi tính chung toàn cầu, Hồng Kông đứng hạng 3 trong Chỉ Số Sáng Tạo Thế Giới, còn Singapore hạng 7. Điểm tính trong bản khảo sát dựa vào các bằng phát minh nộp lên đăng ký bản quyền, số bài viết trên các tạp chí khoa học, các cuộc nghiên cứu và mức chi tiêu để phát triển, và về cách thức các sáng tạo ảnh hưởng tới lợi ích xã hội, sự cạnh tranh và sức tăng. Đứng đầu thế giới là Iceland, rồi Thụy Điển, Hồngkông, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Phần Lan, Singapore, Hòa Lan, Tân Tây Lan và Na Uy. Mỹ đứng hạng 11 thế giới.

++++

Bố Ráp Thuốc Đông Y: Xương Cọp, Mật Gấu
Cảnh sát đã tịch thu xương cọp, sừng tê, mật gấu và đủ thứ bộ phận thú hiếm dùng trong thuốc truyền thống, theo lời các viên chức hôm Thứ Sáu ở Paris. Cảnh sát quốc tế Interpol nói chiến dịch bố ráp có tên là Operation Tram thực hiện từ ngày 1 tới ngày 28-2-2010 trên 18 quốc gia đã tịch thu trị giá sản phẩm 10 triệu euros (13.6 triệu dollars). Lệnh truy bắt đã nhắm vào 40 cá nhân hay công ty khác nhau. Các sản phẩm từ cơ phận thú hiếm tịch thu nhập cảng trực tiếp từ Ấn Độ, TQ, Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam “xuyên qua các hải cảng “Mestre, Trieste và các phi trường Naples và Milan.
++++

Iran: Có Phi Đạn Mới
LONDON — Iran đang thiết kế một dàn phóng hỏa tiễn mới, không xa khu vực hỏa tiễn đương hữu ở phía bắc, và có vẻ như đang được giúp đỡ từ Bắc Hàn, theo thông tin từ IHS Jane's hôm Thứ Sáu.
Việc xây cất được chụp lại từ vệ tinh cho thấy dàn phóng mới nằm gần thị trấn Semnan, phía đông của Tehran, có vẻ như được Bắc Hàn troọ giúp kỹ thuật.
Dàn phóng mới này nằm 4 kilomét phía đông bắc của Semnen, có thể sẽ dùng phóng loại hỏa tiễn thế hệ kế tiếp của Iran là Simorgh.
Bản tin cho biết bệ đầu tiên của Simorgh trông giống như Unha-2 cuả Bắc Hàn, với 4 động cơ tụ lại và gần như xếp cùng hướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.