Hôm nay,  

Châu Âu: Bão Tuyết, 3 Người Chết, Cản Trở Dân Đi Nghỉ Lễ

24/12/200900:00:00(Xem: 2505)

Châu Âu: Bão Tuyết, 3 Người Chết, Cản Trở Dân Đi Nghỉ Lễ

LONDON  -      Hàng ngàn hành khách bị mắt kẹt vì dịch vụ xe điện Eurostar gián đoạn đang tìm cách thoát ra khỏi thủ đô nước Anh, giữa lúc mưa lớn và tuyết dày gây trở ngại lưu thông hầu khắp châu Âu.
Ít nhất 3 người chết trong tai nạn xe cộ trong đêm Thứ Ba tại nước Anh và miền bắc nước Italy sau khi tuyết trút xuống dày đặc. Tuyết đóng thành băng gây chậm trễ các chuyến bay, và 1 phản lực cơ của hãng Ryanair trượt ra khỏi phi đạo ở Scotland.
Phần lớn thành phố Venice bị ngập vì ảnh hưởng của mưa, gió và hiện tượng thủy triều dâng định kỳ.   Viên chức sở tại loan báo nước các con kênh dâng 143 centimét, là kỉ lục kể từ đầu năm.


Tại thủ đô London, hàng ngàn người mắc kẹt vì gián đoạn đường xe điện Eurostar xếp hàng từ sáng sớm tại phi trường quốc tế St Pancras với hi vọng trở về lục địa châu Âu kịp lễ giáng sinh.
Nữ công chức Pháp Olivia Roman 28 tuổi xếp hàng từ 6 giờ sáng không mong gì hơn về lại Paris sau mấy ngày vui chơi với bạn bè.
Ông Emmanuel Orejas, thương gia Bỉ 41 tuổi, chờ từ 2 ngày với gia đình, cảm thấy hoang mang vì thấy không đuợc ưu tiên vì là hành khách đã bị chậm trễ. Ông nói không biết điều ấy từ 5, 6 ngày, và nay quầy vé tiếp mọi người như nhau.
Viên chức Eurostar loan báo xe điện ngầm nối liền 2 bờ biển Manche chỉ có thể chạy lại từ ngày Thứ Năm.
Theo tin mới nhận, các phi trường của châu Âu đã hoạt động bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.