Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

22/06/200900:00:00(Xem: 2311)

Tin Ngắn Thế Giới

CHẠY, MỪNG SINH NHẬT JAKARTA

Cuộc chạy đua có tên là Jakarta International trên tuyến đường dài 10 kilômét xuyên qua các đường phố Jakarta đã thực hiện hôm chủ nhật, thu hút ít nhất 35,000 người tham dự. Cuộc chạy đua nhằm đón mừng sinh nhật của thủ đô Indonesia. Trong số các lực sĩ tham dự chạy đua là từ 21 qúôc gia khác nhau, trong đó có Úc, Miến Điện, Cam Bốt, Đức, Nhật, Kenya, Mã Lai, Hòa Lan, Phi Luật Tân, Ba Lan và Nga.

+++++

ẤN ĐỘ: ĐI XÍCH-LÔ, HỒI PHỤC SỚM 1 NĂM

Ấn Độ đã có những bước tiến khoa học cao, để có thể chế tạo bom nguyên tử, vệ tinh, xe hơi... nhưng kinh tế đa số cư dân vẫn còn ở tầm mức xe xích lô, và hầu hết còn thê thảm vì khủng hoảng tài chánh toàn cầu. Tuy nhiên, Tiến sĩ C. Rangarajan, kinh tế gia và là đạị biểu  Rajya Sabha MP,  nói rằng kinh tế Ấn Độ sẽ tăng 6.5% trong taì khóa năm nay, trong khi kinh tế thế giới nhìn chung phải chờ tới 2010 mới hồi phục được. Nghĩa là, kinh tế Ấn Độ hồi phục trứơc thế giới 1 năm.

+++++

LATVIA LỄ HỘI TƯNG BỪNG

Latvia có một kỷ lục thế giới:  chịu suy thoái kinh tế nặng nhất thế giới, dự kiến co cụm 18% trong năm nay, tệ hại nhất trong 27 nước Liên Âu. Tuy nhiên, Latvia cũng tưng bừng lễ hội vào ngày Lễ Hội Jani vào 23-6-2009 sắp tới, khi ánh nắng mặt trời lâu nhất trong ngày ở Bắc Âu, tới  18 giờ đông hồ ánh nắng chiếu sáng. Kinh tế Latvia thê thảm và chính phủ vừa cắt lương công chức tới 20%, cắt tiền hưu bổng 10%. Tuổi trẻ Latvia năm nay sẽ nghịch tưng bừng với niềm vui hậu cộng sản: ít nhất 2 thành phố Latvia đã thông báo lễ hội tiến hành từ 3 giờ sáng ngày Thứ Tư tuần naỳ và khai mạc sẽ là một cuộc chạy mà người tham dự nào chạy cởi truồng sẽ được thưởng bia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.