Hôm nay,  

Tin Vắn

22/11/200800:00:00(Xem: 3062)

Tin vắn


Mexico Bắt 30 Viên Chức Liên Lạc Băng Đảng Ma Túy
Nhà chức trách Mexico đã bắt giam cựu trùm ma túy và công tố viên chuyên trách tội ác có tổ chức - công tố viên Noe Ramirez Mandujano bị cáo giác có liên lạc với bọn mua bán ma túy.
Các viên chức nói : Mandujano có thể đã báo trước cho băng đảng các thông tin về hành quân cảnh sát vây bắt ma túy. 4 ngày trước, giám đốc quôc tế vụ của cảnh sát quốc gia và trưởng phòng Interpol của Mexico đã bị tống giam. Tính chung, chiến dịch gọi là "Thanh Tẩy" đã bắt trên 30 viên chức.

 

Dubai Xây Đảo Nhân Tạo Bằng 1 tỉ Rưỡi MK
Đảo nhân tạo của Dubai, thủ đô của các tiểu vương quốc Arap Emirates thống nhất (UAE), gọi bằng tên "The Palm Island" đã đuợc khánh thành với chi phí liên hoan 20 triệu.
Dự án trị giá 1 tỉ rưỡi MK đã xây dựng khu du lịch sang trọng nhất thế giới - phóng viên báo cáo pháo bông chào mừng chiếu sáng 40 kilomét bờ biển là quy mô gấp 7 lần Thế Vận Hội Bắc Kinh. Trong số 2000 quan khách tên tuổi đuợc mời bước trên thảm đỏ gồm 1 số minh tinh Hollywood.
Ông Sol Kerzner, chủ nhân của nhiều khu du lịch và sòng bài khắp thế giới, là người phát triển đảo nhân tạo này. Ông Kerzner tin rằng đầu tư này là lớn, và ngay bây giờ chưa thấy gì hứa hẹn. Nhu cầu phòng trọ khắp thế giới đang giảm, tại Dubai giảm khoảng 50%.

 

 


Kỹ Nghệ Xe Hơi Nhật Không Giảm Quỹ Nghiên Cứu
Kỹ nghệ xe hơi của Nhật thích ứng với suy thoái kinh tế, trong khi các nhà sản xuất xe hơi vùng Detroit chạy theo các kiểu xe pick-up và SUV đem về doanh lợi cao trước khủng hoảng tín dụng.
3 đại công ty xe hơi Hoa Kỳ không đầu tư nghiên cứu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu, nên hiện nay lạc hậu hơn các đối thủ Nhật vài thập niên, theo nhận xét của các nhà phân tích.


Ngay cả khi Toyota bắt đầu nếm trải sự sút kém doanh thu, và đang tính toán các biện pháp giảm chi, nhưng với quỹ nghiên cứu thì không - và đó là niềm tin chung của các hãng Nhật.
Nissan tiếp tục phát triển kiểu xe biết báo động người lái là say sưa đủ mức không nên lái xe và Honda đang xúc tiến chương trình sản xuất quy mô xe chạy bằng tế bào năng lượng hydrogen.

 

Malaysia Đề Phòng Cúm Gà Lây Từ Thái Lan
Nha thú y tại tỉnh bang Kalantan của Malaysia, trong vùng duyên hải miền đông, bắt đầu quan ngại về cúm gia cầm phát sinh mới đây ở lân bang Thái Lan - tiến sĩ giám đốc Mahd Zauri Serlan sợ rằng gà vịt buôn lậu qua biên giới sẽ gây ra lây lan trong nước.
Ông nói con buôn từ tỉnh Sokhotai của Thái Lan tìm cách hạn chế thiệt hại của dịch bệnh bằng cách bán lậu sang Malaysia - ông cho biết nhà chức trách đã khám phá 578 thùng thịt gà đông lạnh xâm nhập hôm 10-11.
Bộ nông nghiệp và luơng nông đã phát lệnh cấm từ ngày 14-10. Nhà chức trách thú y quốc tế xác nhận có cúm gà ở Sokhotai. Tiến sĩ Serlan ngờ rằng thẩm quyền Thái Lan không kiểm nghiệm gà sống trước khi giết mổ và đông lạnh.

 

Hongkong Suy Giảm: Nhà, Xe Bán Chậm Nhiều
Trong gần 30 năm, nhà buôn Vincent Chen tại Hongkong chuyên mua bán xe hơi sang trọng đã qua xử dụng - bây giờ, nhiều người Hongkong không còn muốn khoe của.
Bãi xe của ông Chen lúc này vắng vẻ như nghĩa địa của loài voi châu Phi - ông biết phải chờ 1 hay 2 năm, khách hàng mới trở lại mua. Những người phải bán đi chiếc Rolls Royce, chiếc Mercedes hay chiếc Bently cũng cảm thấy đau lòng - mỗi chiếc xe kèm theo chuyện làm ăn thất bát của chủ cũ. Nhà chúng cư cũng treo bảng bán - nhiều căn không ai hỏi mua từ nửa năm.
Nhìn chung, thị trường nhà đắt tiền tại Hongkong sút giảm đến 30%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.